Xã hội

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4

Tối 8/4, nhiều hành khách sử dụng dịch vụ của Uber đã không còn tìm được tài xế nào trên bản đồ ứng dụng. Dù thông tin Uber ngừng hoạt động đã được hành khách biết đến trước đó nhưng sự chia tay với những tài xế mặc áo xanh dương vẫn làm nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Ngày 8/4, Uber chính thức ngừng các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và Đông Nam Á, hoàn tất chuyển giao sang nền tảng công nghệ Grab. Dù thông tin này đã được thông báo trước đó thế nhưng vào tối 8/4, nhiều hành khách sử dụng ứng dụng Uber vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi không thể tìm thấy tài xế nào trên bản đồ; các tài xế cũng rất tiếc nuối vì đồng loạt bị báo "ngoại tuyến" trên ứng dụng.

Hành khách bùi ngùi khi không còn thấy tài xế Uber trên bản đồ ứng dụng

Tối Chủ nhật ngày 8/4, nhiều người dân xuống phố để tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần mát mẻ. Như một thói quen họ mở ứng dụng Uber để gọi xe, thế nhưng tìm kiếm mãi vẫn không thể thấy tên 1 tài xế nào hiển thị trên bản đồ. Một lúc suy nghĩ mới có thể nhận ra: Đã là tối 8/4, Uber ngừng hoạt động thật rồi!

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4
Hành khách không tìm thấy tài xế trên bản đồ Uber tối 8/4.

Nhiều hành khách chia sẻ sự tiếc nuối khi phải chia tay Uber lên mạng xã hội. Anh Bùi Thanh Bình (TP.HCM) viết: "Còn đi được lúc 9h-10, lưỡng lự có nên book đi đâu nữa không, 11h mở lên thấy ngoại tuyến rồi".

Cùng tâm sự, chị Khánh Linh (Hà Nội) chia sẻ trên Facebook: "Uber đi một nửa hồn tôi chết".

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4
Nhiều người tiếc nuối khi phải chia tay những tài xế khoác áo màu xanh dương.

Thậm chí, đối với nhiều hành khách hay sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ thì ứng dụng Uber luôn được ưu tiên đặt ở vị trí "đẹp", dễ thấy trên màn hình điện thoại. Ngày chia tay Uber, nhiều người còn phân vân có nên xóa ứng dụng thân thiết này đi hay không?

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4
Ứng dụng Uber luôn xuất hiện trên màn hình chính điện thoại, giờ có nên xóa đi không?

Tài xế Uber dành một phút tri ân cho “người tiên phong”

Hơn cả hành khách, những tài xế Uber có lẽ là người buồn, hụt hẫng nhất khi đã chính thức phải chia tay "mái nhà màu xanh dương".

Từ sáng 8/4, để tưởng nhớ đến Uber, hàng trăm tài xế là đối tác của hãng xe công nghệ này đã dành buổi sáng để cùng nhau gặp gỡ, cùng diễu hành khắp nhiều tuyến phố ở Sài Gòn và Hà Nội. Nhìn lại hành trình 4 năm vừa qua đồng hành cùng Uber, nhiều tài xế không khỏi nghẹn ngào, hụt hẫng.

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4
Tài xế Uber "phủ xanh" nhiều tuyến phố sáng 8/4 để chia tay "mái nhà màu xanh dương".

Tuy nhiên đến tối 8/4, sự hụt hẫng, tiếc nuối còn nhiều hơn gấp 10 khi mà tài xế Uber đăng nhập ứng dụng đã đồng loạt bị báo "ngoại tuyến" (không còn có thể sử dụng tài khoản của mình trên ứng dụng). Ảnh màn hình ghi lại hoạt động này được các tài xế đăng tải lên mạng xã hội.

Anh Hồ Văn Lợi - 1 tài xế của Uber - chia sẻ trên Facebook: "Chính thức chia tay rồi, buồn muốn rớt nước mắt. Mong em (Uber - PV) được hạnh phúc nha, anh sẽ cố sống tốt".

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4

Một tài xế Uber khác là anh Thiên Bình cũng rất hụt hẫng khi phải chia tay hãng xe công nghệ mà lâu nay mình đầu quân làm tài xế. Anh viết: "Chính thức tiễn đưa. Từ giờ phút này tất cả các anh em Uberman dành cho người tiên phong một phút tri ân đi nào".

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4

Các tài xế đã chính thức biến mất trên bản đồ ứng dụng Uber tối 8/4
Các tài xế Uber đồng loạt không thể hoạt động trên ứng dụng.

Uber là đơn vị đầu tiên "nói xin chào" với thị trường đặt xe công nghệ Việt Nam. Sau 4 năm hoạt động và ít nhiều chiếm được thiện cảm của người sử dụng Việt, Uber đã chính thức chia tay để lại cho hành khách, tài xế nhiều tiếc nuối.

Tuy nhiên như chia sẻ của anh Đặng Việt Dũng - Cựu CEO Uber Việt Nam, rằng "chẳng có gì trường tồn, chỉ có lòng tốt ở lại", thời điểm này chúng ta hãy chỉ nên nói: "Cảm ơn và tạm biệt Uber!".

Theo Thục Hạnh (Helino)