12h đêm 15/6, bến xe Tam Bạc (Hải Phòng) đóng cửa trong sự nuối tiếc của hành khách và nỗi lo mất việc của nhân viên bến.
12h đêm 15/6, bến xe Tam Bạc (Hải Phòng) đóng cửa trong sự nuối tiếc của hành khách và nỗi lo mất việc của nhân viên bến.
Bến xe có lượng khách đông nhất nhì Hải Phòng vắng ngắt trước giờ đóng cửa. |
|
Người cửu vạn, xe ôm lo sợ công việc không còn, cuộc sống gia đình thêm phần khó khăn. |
Không hồ hởi như mọi khi, hôm này là ngày cuối cùng những nhân viên nhà bến cho tới đội quân cửu vạn, xe ôm khoảng 40 người còn làm việc tại bến Tam Bạc đều ủ rũ, kiệm lời. Có người gắt lên: "Buồn muốn chết còn hỏi gì nữa, mất việc rồi".
Anh Nguyễn Quốc Đoàn - Trưởng bến xe Tam Bạc ngồi thừ trong phòng làm việc. "Anh chị em trong bến không ai muốn bến đóng cửa, chuyển đi vì ảnh hưởng đến công việc và thu nhập", anh nói. "Bản thân tôi khi chuyển sang bến Niệm Nghĩa cũng bị xuống chức. May mà không mất việc", anh thở dài.
Phòng bán vé, chờ xe thưa thớt khách. |
Được thành lập năm 1989 tại ngã ba sông Lấp, bến Tam Bạc khi đó tuềnh toàng với hoạt động đón khách chủ yếu của ôtô 12 chỗ, 16 chỗ và cao nhất là 35 chỗ. Sau nhiều lần nâng cấp, Tam Bạc trở thành điểm có tuyến xe đường dài chất lượng cao đầu tiên cả nước, được các tỉnh khác đến học tập kinh nghiệm. Đến nay, bến Tam Bạc được đánh giá không còn phù hợp với đô thị phát triển bởi vị trí nằm giữa trung tâm thành phố.
Năm 2011, Hải Phòng chủ trương di dời bến Tam Bạc nên đã kêu gọi đầu tư xây dựng bến xe Thượng Lý, hoàn thành trong tháng 5/2015, với số vốn 50 tỷ đồng.
Theo Giang Chinh (VnExpress.net)