Xã hội

Bay Mỹ-Nội Bài, thùng cherry vơi 1/3: Hàng không nói gì?

Cục Hàng không VN lên tiếng xung quanh việc hành khách Cody Vũ phản ánh trên Facebook rằng hành lý ký gửi bị hao hụt khi bay từ Mỹ qua Nhật về Nội Bài.

 

Cục Hàng không VN lên tiếng xung quanh việc hành khách Cody Vũ phản ánh trên Facebook rằng hành lý ký gửi bị hao hụt khi bay từ Mỹ qua Nhật về Nội Bài.

Cục Hàng không VN,

Ảnh: Facebook Cody Vũ


Theo Cảng vụ hàng không miền Bắc (CVHKMB), hành khách khi nhận hành lý không có khiếu nại với nhân viên cũng như với đại diện hãng hàng không hay CVHKMB về sự bất thường của hành lý.

Các biên bản và báo cáo dẫn khách - nối chuyến của chuyến JL751 không có sự ghi nhận bất thường nào của hành lý ký gửi.

Theo hành khách (phản ánh trên Facebook), khi về đến nhà mới phát hiện thùng cherry có nghi vấn bị mở (do có vết dán bằng băng keo màu xám), khi mở thùng mới biết mất gần 10kg.

Ngay sau khi báo chí phản ánh sự việc, Giám đốc CVHKMB đã giao các đơn vị chuyên môn về giám sát chất lượng dịch vụ & an ninh hàng không của Cảng vụ hàng không xác minh.

Các giám sát viên đã tra xét hình ảnh lưu của hệ thống camera giám sát tại các điểm phục vụ hành lý của phía hàng không dân dụng và các tài liệu phục vụ chuyến bay JL751.

Thế nhưng, hiện chưa phát hiện được điều gì bất thường liên quan đến hành lý ký gửi của hành khách Cody Vũ.

Theo quy định của pháp luật, hành lý ký gửi của hành khách Cody Vũ phải được kiểm tra hải quan theo quy định, tuy nhiên phía Hàng không dân dụng không có quyền truy cập vào các hình ảnh giám sát của lực lượng Hải quan để xác minh.

Hành khách khi nhận hành lý ký gửi cần kiểm tra lại bên ngoài hành lý, nếu có nghi vấn, cần thông báo ngay cho đại diện hãng hàng không vận chuyển. Nếu cần thiết, phải phản ánh cho Cảng vụ hàng không qua các đường dây nóng.

Theo Vũ Điệp (VietNamNet)