Xã hội

Bảo hiểm Hùng Vương bị tố “né” khách hàng và chậm đền bù thiệt hại

Vụ TNGT xảy ra từ tháng 1/2017, nhưng cho đến nay phía bảo hiểm Hùng Vương (BHHV) và khách hàng vẫn chưa thống nhất được phương án đền bù thiệt hại. Sự việc kéo dài, không giải quyết dứt điểm, phía khách hàng phải vay mượn tiền để đền bù cho người bị gây tai nạn. Họ bức xúc đã gửi đơn thư kêu cứu tới báo chí.

Trong đơn thư  anh Lê Thanh Tuấn (SN 1985), trú tại khối Liên Cơ, phường Hưng Bình, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, anh mua bảo hiểm bắt buộc và tự nguyện cho xe ô tô mang BKS: 37C – 234.85, tên chủ xe: Công ty TNHH Thang máy T&T Miền Trung, tại công ty bảo hiểm Hùng Vương (Chi nhánh Nghệ An, số 99 Lê Hồng Phong, TP.Vinh).

Bảo hiểm Hùng Vương bị tố “né” khách hàng và chậm đền bù thiệt hại
Anh Lê Thanh Tuấn trình bày sự việc.

Theo đó, vào ngày 18/1/2017, trong lúc di chuyển bằng ô tô mang BKS: 37C – 234.85, trên  đường Nguyễn Sỹ Sách về đường Lê Viết Thuật, TP.Vinh  thì xe của anh xảy ra va chạm với ô tô hãng Camry mang BKS: 37V – 2666, di chuyển chiều ngược lại. Từ hiện trường vụ tai nạn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Vinh có kết luận: Lỗi do anh Tuấn gây ra.

"Ngày 19/1/2017, BHHV đã cử nhân viên tới giám định thiệt hại của xe 37V- 2666. Tôi đã cung cấp các thông tin, giấy tờ mà BHHV yêu cầu để giải quyết trong thời gian sớm nhất, đồng thời thống nhất đưa xe bị nạn vào gara ô tô Việt Hàn để sửa chữa.

Bảo hiểm Hùng Vương bị tố “né” khách hàng và chậm đền bù thiệt hại
Đơn thư và hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn.

Khi sửa chữa xong, phía BHHV vẫn chưa chịu đền bù thiệt hại sửa chữa xe Camry nên bắt buộc tôi phải tự bỏ số tiền hơn 163 triệu đồng để trả cho gara Việt Hàn. Sau nhiều lần kiến nghị, nhân viên BHHV chỉ trả lời là đang chờ cấp trên duyệt. Tiếp đó, nhân viên bảo hiểm bảo tôi liên lạc với anh Lai, là cấp trên để giải quyết. Qua liên lạc thì anh Lai nói tôi gọi vào số hotline của BHHV. Sự việc kéo dài đến tháng 12/2017 thì phía BHHV chi nhánh Nghệ An mới đưa ra cho tôi một bản duyệt giá sẽ chi trả là 28 triệu đồng. Tôi không đồng ý với bản duyệt giá này nên yêu cầu BHHV giải thích...

Liên hệ qua điện thoại với anh Lai nhiều lần thì bị chặn số điện thoại. Đến văn phòng của BHHV ở Nghệ An thì được báo là sếp đi vắng. Từ đó đến nay, khiếu nại của tôi vẫn chưa được giải quyết. Tôi không hài lòng về thái độ, cung cách làm việc với khách hàng của cán bộ, nhân viên BHHV chi nhánh Nghệ An. Cụ thể, để khách hàng chờ đợi gần 2 năm mà không giải quyết dứt điểm”, anh Tuấn nêu trong đơn.

Qua biên bản giám định được nhân viên BHHV, anh Lê Thanh Tuấn cùng với chủ xe bị gây tai nạn lập ngày 3/2/2017 về tình trạng và mức độ tổn thất có 28 bộ phận xe Camry bị hư hỏng phải sửa chữa và thay thế. Ngoài ra, BHHV cũng đã lập bản ảnh giám định. Còn theo bản báo giá sửa chữa xe ô tô Camry của Gara Việt Hàn thì tổng số tiền mà khách hàng phải trả cho gara này là 163.042.000 đồng (bao gồm thuế VAT 10%).

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Giám đốc chi nhánh của công ty BHHV tại Nghệ An cho biết: "Tôi sẽ cho gọi bạn phụ trách hồ sơ lên làm việc. Tôi là giám đốc phụ trách mảng kinh doanh chi nhánh ở đây, mỗi công ty có một cách quản lý nhân viên khác nhau. Bồi thường có bộ phận khác, tổ bồi thường liên hệ trực tiếp với Tổng công ty. Vụ này tôi cũng có tìm hiểu thì được biết nhân viên đã thông báo với khách bổ sung hồ sơ. Theo luật thì khách bổ sung hồ sơ sau 15 ngày thì chúng tôi sẽ chuyển tiền cho khách...”.

Bảo hiểm Hùng Vương bị tố “né” khách hàng và chậm đền bù thiệt hại
Văn phòng chi nhánh BHHV tại TP.Vinh (Nghệ An)

Nói về việc khách hàng phản ánh để sự việc quá lâu, chậm chi trả bồi thường và mất hình ảnh giám định, bà Nhàn cho biết: “Bạn này (giám định viên - PV) hơi non, mới vào nghề... Chúng tôi biết không đúng, bạn kia làm chậm nên mới im lặng. Hôm qua họp tổ bồi thường, tôi cũng đã nói nhưng thực sự thì hồ sơ quá nhiều, không thể theo mãi một hồ sơ được, một ngày phát sinh rất nhiều. Khách hàng muốn nhanh thì họ phải hợp tác... Thừa nhận bạn này làm chậm rồi sai rồi. Mấy ngày này khách hàng lên có “nóng nảy” thì bạn này cũng im lặng”.

Trong khi đó, anh Dương Trung Kiên, giám định viên BHHV thừa nhận, việc làm hồ sơ hơi lâu nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất được. “Xe này (xe mang BKS: 37C – 234.85 -  PV) gặp tai nạn lúc trước Tết Âm lịch. Sau khi làm đủ thủ tục, tôi về trình hồ sơ nhưng không thống nhất được giá mà xe thì làm rồi (sửa chữa xe 37V- 2666 đã xong- PV). Giá thì tôi không được duyệt, và gara cũng bảo giá đó thấp quá. Sếp (Tổng Giám đốc BHHV - PV) cũng nói để xem lại và có đẩy giá lên cũng tương đối hợp lý. Sự việc kéo dài là do không thống nhất được giá. Hồ sơ cũng chẳng có vấn đề gì, chủ xe cũng đã cung cấp đầy đủ, trước giá thì đầy đủ, sau giá thì còn thiếu”, anh Kiên cho biết thêm.

Đại diện lãnh đạo BHHV chi nhánh Nghệ An cho biết thêm, sau khi trừ khấu hao vật tư thay thế, số tiền BHHV duyệt chi để trả cho khách hàng là 65.763.500 đồng.

Theo Thành Vinh (Nguoiduatin.vn)







Tin mới hơn