Xã hội

87.400 thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên

Sáng nay 2-6, khoảng 87.400 thí sinh bước vào thi môn đầu tiên, môn văn (120 phút), của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM. Nhiều học sinh cho biết lo nhất là môn này!

87.400 thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên
Thí sinh tranh thủ ôn bài môn Văn tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) - Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN

Ngay từ 6h, sân Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) đã nhộn nhịp các sĩ tử đến thi. Nhiều em tỏ ra khá lo lắng, căng thẳng. Một số em còn tranh thủ lấy tài liệu ra ôn lại.

"Em sợ lắm. Em ôn khá kỹ rồi nhưng vẫn rất lo lắng. Em hy vọng đề khó vừa vừa thôi. Em thi chuyên sinh vào Trường THPT Lê Hồng Phong, nhưng em không lo môn chuyên, mà lo môn văn nhất. Đề ra Chuyện người con gái Nam Xương hoặc Lục Vân Tiên thì em sẽ qua tốt vì em ôn kỹ hai bài này lắm" - Vương Tiến Minh, học sinh Trường THCS Trần Đại Nghĩa (Q.1) chia sẻ.

Tương tự, thí sinh Vũ Bình Minh đến từ Trường THCS Nguyễn Du (Q.1) cũng tỏ ra khá lo lắng với môn văn. "Trong ba môn, em sợ nhất môn văn. Dù đã ôn khá nhiều nhưng em sợ vô phòng thi sẽ quên hết và viết không kịp thời gian".

Trong khi đó, Lương Ngọc Trai - bạn cùng trường với Minh - lại tỏ ra thoải mái tự tin. "Em không lo lắm! Tối qua em cũng không ôn bài nữa mà nghỉ ngơi thư giãn rồi đi ngủ sớm. Sáng nay tinh thần của em rất tốt. Em nghĩ cứ bình tĩnh thì sẽ làm bài hết khả năng được thôi" - Trai vừa cười vừa nói.

87.400 thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên - 1
Một học sinh đến cụm thi trễ (Q.Bình Thạnh) - Ảnh: Thu Hà

Chị Mỹ Anh, mẹ em Minh tại cụm thi THPT Đống Đa (Q.Bình Thạnh), cho biết: "Dù nhà gần và 7h30 cuộc thi mới bắt đầu, nhưng em đã bắt mình đi từ 6h vì sợ kẹt xe". Chị cũng cho biết chị không lo lắm vì con học lớp chuyên và có học lực giỏi.

Đa phần học sinh đều đi thi rất sớm, tuy nhiên vẫn còn vài trường hợp một số em bị đi muộn. 

87.400 thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên - 2
Thí sinh thoải mái trước giờ thi môn văn tại điểm thi trường THPT Nguyễn Du (Q.10) - Ảnh: NHƯ HÙNG

Tại cụm thi THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức), mới 6h30, xe phụ huynh đã chật hai bên vỉa hè và tràn ra đường.

Chị Thanh Trúc (phụ huynh em Tuấn thi vào lớp chuyên Toán) bộc bạch: "Tối qua tôi đã cài 4 cái báo thức, nhưng con trai vẫn không yên tâm nên không ngủ được. Sáng 5 giờ, hai mẹ con dậy đi sớm. Giờ con vô thi,  mẹ ở ngoài lo lắng. Mặc dù, em học khá tốt môn toán nhưng tâm lí con trẻ vẫn rất lo. Làm mình cũng lo theo".

Trái với nỗi lo của chị Trúc, cũng tại điểm thi này,  phần lớn các phụ huynh khá yên tâm về khả năng của con mình.

Chị Lan Anh có con đi thi vào lớp chuyên Văn cho biết: "Tôi đưa con đi thi với tâm thế khá thoải mái. Vì môn văn con gái học khá tốt. Hơn nữa, em còn rất chủ động trong việc học tập và thi cử. Chờ con vô phòng thi thì mình về".

87.400 thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên - 3
Phụ huynh đến từ sớm và chờ con vào phòng thi tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân - Ảnh: Phương Nam

Theo Phương Nguyễn - Thu Hà - Phương Nam (Tuổi Trẻ)