Xã hội

25.000 vé giao lưu tuyển U23 Việt Nam tại TP HCM đã có chủ

Toàn bộ 25.000 vé giao lưu với đội U23 Việt Nam tại sân Thống Nhất đã được phát hành và chuyển cho các tổ chức tặng cho người hâm mộ

Tại buổi họp báo công bố chương trình giao lưu đội U23 tại TP HCM ngày 3/2, ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cho biết mục đích của buổi giao lưu để tập trung khích lệ tinh thần các cầu thủ trẻ đã thi đấu tốt trong thời gian qua, cũng như tạo điều kiện cho người hâm mộ thành phố được gặp mặt các tuyển thủ.

25.000 vé giao lưu tuyển U23 Việt Nam tại TP HCM đã có chủ
Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM. Ảnh: Hữu Công.

"Thời gian chuẩn bị khá gấp gáp, ngày 30/1 mới có chủ trương, nên mọi việc đang được ráo riết chuẩn bị để chương trình được tốt nhất. Tất cả 25.000 vé đã được phát hết cho các tổ chức để tiện quản lý. Ban tổ chức sẽ làm việc với công an để hạn chế thấp nhất tình trạng bán vé chợ đen", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, do sức chứa của sân vận động Thống Nhất có hạn nên không thể đáp ứng đủ hết nhu cầu của người hâm mộ. Thành phần được phát vé là thanh thiếu niên, các cổ động viên, các văn nghệ sĩ... 

"Có phát hành 50.000 cũng không thể đủ được", ông Hùng nói và cho biết chương trình sẽ được trực tiếp trên 4 kênh của Đài truyền hình TP HCM.

Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao cũng cho biết, ngày 4/1 các cầu thủ sẽ bắt đầu rời khách sạn ở trung tâm đến dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và chụp ảnh lưu niệm. Sau đó, đoàn sẽ đi thẳng về sân Thống Nhất, quận 10. Chương trình giao lưu sẽ bắt đầu lúc 16h45 và kết thúc lúc 19h.

"14h sẽ bắt đầu mở cửa sân vận động đón người hâm mộ, các tuyến đường xung quanh sân sẽ cấm xe. Người hâm mộ không được mang pháo sáng và vật cứng vào sân", ông Hùng lưu ý.

Về kịch bản chương trình giao lưu, đại diện Ban tổ chức nói rằng thời gian qua cả nước đã nóng lên và các cầu thủ trẻ được ví như "những anh hùng" trong lòng người hâm mộ nên chủ đề của chương trình được chọn là U23 - hào khí Việt Nam.

Nội dung buổi giao lưu gồm 3 phần: tôn vinh đội U23 Việt Nam (mừng công, khen thưởng), uống nước nhớ nguồn (tri ân những người đặt nền móng cho bóng đá Việt Nam để có thành công ngày hôm nay), truyền lửa (các cầu thủ truyền lửa lại cho thế hệ sau).

"Ban tổ chức cũng có một vài tiết mục bí mật xin được giữ lại phút cuối để tạo cảm xúc riêng của người dân", ông Hùng nói và cho biết chương trình có sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Tâm, Phương Thanh...

25.000 vé giao lưu tuyển U23 Việt Nam tại TP HCM đã có chủ - 1
Cổ động viên TP HCM lên kế hoạch "nhuộm đỏ" sân Thống Nhất trong buổi giao lưu với các tuyển thủ U23. Ảnh: Nguyễn Thành.

Trước đó, ngay khi đội giành chiến thắng bất ngờ trước Qatar để vào chung kết giải U23 châu Á 2018, UBND TP HCM quyết định thưởng nóng 2 tỷ đồng để khích lệ tinh thần ban huấn luyện và các cầu thủ. Riêng cầu thủ Đình Trọng và HLV Lư Đình Tuấn (thuộc CLB TP HCM) được thưởng thêm mỗi người 100 triệu đồng.

Để phục vụ người dân theo dõi trực tiếp trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan, TP HCM lắp 10 màn hình cao 7 m, dài 12,5 m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để chục nghìn người dân và du khách theo dõi.

Sau khi giành ngôi á quân, U23 Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong sự chào đón của hàng triệu người hâm mộ. Các con đường thầy trò HLV Park Hang-seo đi qua chìm trong biển người và cờ Tổ quốc.

Theo Hữu Công - Đức Đồng (VnExpress.net)