Xã hội

1.200 con lợn của một trang trại bị chết cháy do chập điện

Khoảng 17 giờ ngày 7/1, tại trang trại nuôi lợn của gia đình anh Nguyễn Quý Dương (thôn 12, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã xảy ra hỏa hoạn làm 1.200 con lợn bị chết cháy, thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

1.200 con lợn của một trang trại bị chết cháy do chập điện
Lợn chết nằm la liệt trong và ngoài chuồng. (Ảnh: Ngọc Minh/TTXVN)

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ trại lợn rộng hơn 1.300 m2, tất cả số lợn đang trong thời gian tăng trưởng đều bị chết cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

Sau khi xem lại camera được đặt trong chuồng lợn, anh Dương thấy hiện tượng chập điện dẫn đến cháy các tấm xốp (tấm giảm nhiệt cho chuồng lợn đặt sát mái tôn trong chuồng).

Sau khi xảy ra cháy, các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương đã tới động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả.

Lợn bị chết do hỏa hoạn và hít khói độc khi xốp cháy nên các cơ quan chức năng sẽ phối hợp với gia đình tổ chức tiêu hủy.

Trước đây, gia đình anh Dương có mua bảo hiểm nông nghiệp cho trang trại lợn trị giá 2 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, thời gian gần đây thấy trại lợn an toàn, gia đình anh không mua nữa.

Sau khi xây dựng xong trang trại, tháng 6/2015, gia đình anh Dương đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần CP Việt Nam chăn nuôi lợn thịt.

Số lợn bị chết lần này, gia đình anh Dương đã nuôi được khoảng 1 tháng, trọng lượng mỗi con từ 20​-25 kg.

Các ngành chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy đồng thời phối hợp với Công ty cổ phần Cổ phần Việt Nam đánh giá thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ cho gia đình.

Theo PV (Vietnamplus.vn)