Video

1.000 người quần thảo sông Hàn tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích

Từ sáng sớm 5/6, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng tiếp tục tìm mọi phương án cố gắng tìm kiếm 3 nạn nhân vẫn còn mất tích trong vụ chìm tàu du lịch ở sông Hàn.

 

1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 1
Từ tối qua, nhiều đơn vị được huy động đến hiện trường vụ lật tàu trên sông Hàn. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện đã cứu được 45 người.  Như vậy, có thể xác định số hành khách có mặt trên tàu lúc xảy ra tai nạn là 48 khách. 
  
1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 2
 Đến sáng nay,  các lực lượng chức năng triển khai giăng lưới ở phía cầu Thuận Phước, đồng thời tạm thời không cho tàu cá ra khơi. 
 
1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 3

Theo thiếu tướng Ngô Quý Đức, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5, đã huy động khoảng 1.000 người tham gia tìm kiếm. TP Đà Nẵng cũng đã huy động thêm nhiều tàu cá của ngư dân đến hiện trường. 

1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 4

Sáng 5/6, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 5
Thời tiết ở Đà Nẵng ban ngày rất nóng nhưng lực lượng cứu hộ vẫn quyết tâm cao nhất để tìm nạn nhân. Theo cơ quan chức năng trong 3 nạn nhân mất tích có 2 trẻ em quê ở miền Bắc và một người ở Bình Định. 
 
1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 6
 Tàu của ngư dân cùng lực lượng chức năng quần thảo sông Hàn từ sáng sớm.
 
1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 7

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết tàu Thảo Vân 2 có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5 và có hiệu lực đến ngày 20/11. Tuy nhiên, tàu này chưa được Sở GT-VT cấp phép hoạt động.

1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 8

Thông cáo do Tổ công tác báo chí (thuộc UBND TP Đà Nẵng) gửi cho các cơ quan báo chí lúc 4h sáng nay cho hay, các cơ quan chức năng đã xác định 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia) và 1 thuyền viên.

1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 9

Ông Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu công an, bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng phải huy động tối đa lực lượng tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích

1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 10

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng huy động hàng trăm ngư dân để cùng với lực lượng chức năng cứu vớt các nạn nhân.

1.000 nguoi quan thao song Han tim kiem 3 nan nhan mat tich hinh anh 11
Rất đông người dân Đà Nẵng theo dõi công tác cứu hộ, tìm kiếm ba nạn nhân mất tích bên bờ sông Hàn.
 

Khoảng 20h35 ngày 4/6, tàu du lịch đang chở gần 50 người trên sông Hàn (Đà Nẵng) thì lật úp ở khu vực cách cầu quay sông Hàn khoảng 20 m.

- Cảng vụ Đường thủy nội địa cho biết đã cứu 42 nạn nhân an toàn và đưa về Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.

- Con tàu mang số hiệu ĐNa 0016 thuộc doanh nghiệp Thảo Vân 

- Năm 2014, tàu du lịch Thảo Vân 2 khi đang chở 10 du khách trên sông Hàn cũng xảy ra sự cố chìm tàu, rất may không có thiệt hại về người.

Theo Đoàn Nguyên (Zing.vn)