Ôtô - Xe máy

Triệu hồi 4.218 xe Mitsubishi dính lỗi tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích

Theo Mitsubishi Việt Nam, trong tổng số 4.218 xe phải triệu hồi được sản xuất từ 2011-2016, có 6 xe bị lỗi đang nằm tại kho hoặc các đại lý của công ty.

Résultat de recherche d'images pour "Triệu hồi 4.218 xe Mitsubishi dính lỗi tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích"
 

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, căn cứ báo cáo của Cty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam (MVV), cho thấy lớp phủ chống ăn mòn trên nắp đậy ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi không đủ, có thể làm cho ống ngoài bị ăn mòn dần theo thời gian. Nếu ống ngoài này vẫn tiếp tục bị ăn mòn thì nắp đậy sẽ nứt vỡ, có thể văng trúng khách hàng hoặc làm cửa đuôi xe rơi xuống đột ngột, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích. 

Nguyên nhân, có thể do nhà cung cấp đã tráng lớp phủ không đủ chống ăn mòn lên nắp đậy ống ngoài của phuộc chống cửa đuôi tại dây chuyển sản xuất của họ.

Theo đó, MVV cho biết, chủ sở hữu của 3.275 xe  Mitsubishi Outlander bị ảnh hưởng sẽ được thông báo và khuyến khích mang xe đến đại lý dịch vụ ủy quyền của công ty để thay thế phuộc chống cửa đuôi với chi tiết đã được cải thiện (không có nắp đậy). 

Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày ngày1/8/2017 đến ngày 31/7/2019 (dự kiến mỗi xe thực hiện việc thay thế trong khoảng thời gian 0,6 giờ). Chi phí sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí đối với khách hàng.

Riêng với dòng xe Mitsubishi Outlander Sport có tổng số có 943 xe thuộc đối tượng thu hồi, thời gian sản xuất từ 2011-2016. Trong đó, có 937 xe đã bán ra thị trường, chủ sở hữu sẽ được thông báo và khuyến khích mang xe đến đại lý dịch vụ ủy quyền của MMV để thay thế phuộc chống cửa đuôi với chi tiết đã được cải thiện (không có nắp đậy). 

Riêng 6 xe bị lỗi đang nằm tại kho của công ty hoặc các đại lý của MMV sẽ được thay thế phuộc chống cửa đuôi theo như chiến dịch triệu hồi trước khi được bán ra thị trường. 

Thời gian thực hiện từ 1/8/2017 đến ngày 31/7/2019 (dự kiến mỗi xe thực hiện việc thay thế trong khoảng thời gian 30 phút). Đặc biệt, chương trình thu hồi sẽ được thực hiện miễn phí đối với khách hàng tại các đại lý uỷ quyền của công ty. 

Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo các khách hàng đang sử dụng xe Mitsubishi Outlander Sport cập nhật và đối chiếu thông tin nêu trên để kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình.

Theo Tuấn Nguyên (Tiền Phong)