Thể thao

Giá trị thương hiệu Cristiano Ronaldo tăng gấp đôi sau hai năm

Viện nghiên cứu marketing và quản trị Bồ Đào Nha đánh giá thương hiệu Cristiano Ronaldo đang có giá trị khoảng 110 triệu đôla.

110 triệu đôla là con số nhiều gấp đôi so với những gì tính toán được ở thời điểm đầu năm 2015. Trước đó, năm 2011, giá trị thương hiệu Cristiano Ronaldo chỉ khoảng 26 triệu.

Đánh giá của Viện nghiên cứu dựa trên mức độ nổi tiếng, tính phổ biến và ảnh hưởng truyền thông, đồng thời sử dụng dữ liệu về mức lương, thu nhập bản quyền hình ảnh và các hoạt động kinh doanh dựa trên thương hiệu cá nhân.

Tính trên thang điểm 100 của Viện nghiên cứu, thương hiệu Cristiano Ronaldo hiện đạt 94 điểm. Việc có được kết quả này là nhờ thu nhập ngày càng tăng của Ronaldo (lên đến 100 triệu đôla mỗi năm) và hàng trăm triệu người theo dõi trên các mạng xã hội.

gia-tri-thuong-hieu-cristiano-ronaldo-tang-gap-doi-sau-hai-nam
Ronaldo có ảnh hưởng lớn nhất trong giới bóng đá. Ảnh: Reuters

Sau nhiều năm "sống" dưới cái bóng của Messi, Ronaldo bắt đầu đi lên từ năm 2013. Từ thời điểm đó, cầu thủ thủ này đã giành ba Quả Bóng Vàng và hai danh hiệu Champions League.

2016 là năm thành công đặc biệt của Ronaldo. Cầu thủ này vừa giành Champions League và Euro, vừa thâu tóm Quả Bóng Vàng và danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA.

Theo Hạnh Nguyên (VnExpress.net)




Hà Nội đề xuất giữ nguyên trạng nhà ga Hà Nội, xung quanh ga quy hoạch nhiều cao ốc cho dân số khoảng 44.000 người.