Video

Tắc đường nghiêm trọng dọc lộ trình tuyến buýt nhanh sắp hoạt động ở Hà Nội

Theo dự kiến, tuyến xe buýt nhanh từ Kim Mã đi Yên Nghĩa sẽ đi vào hoạt động từ 15/12. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV Dân trí, giao thông trên tuyến này liên tục ùn tắc, nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của xe buýt khi đưa vào vận hành.
 

Theo Sở GTVT Hà Nội, xe buýt nhanh (BRT) tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 15/12 với tần suất 5 phút/lượt xe. Tổng chiều dài toàn tuyến là 14km, dự kiến xe đi trong khoảng 40 - 45 phút. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, lộ trình của xe buýt có nhiều đoạn thường xuyên trong tình trạng ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm. Trong ảnh là đường Tố Hữu, nằm trong lộ trình xe buýt nhanh, đang trong tình trạng ùn ứ phương tiện nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Theo Sở GTVT Hà Nội, xe buýt nhanh (BRT) tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 15/12 với tần suất 5 phút/lượt xe. Tổng chiều dài toàn tuyến là 14km, dự kiến xe đi trong khoảng 40 - 45 phút. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, lộ trình của xe buýt có nhiều đoạn thường xuyên trong tình trạng ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm. Trong ảnh là đường Tố Hữu, nằm trong lộ trình xe buýt nhanh, đang trong tình trạng ùn ứ phương tiện nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
 
Giờ cao điểm buổi sáng tại nút giao thông Lê Văn Lương hướng di chuyển lên cầu vượt Láng Hạ. Các phương tiện giao thông luôn phải xếp hàng chờ đợi, thậm chí không thể di chuyển được do lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông.
Giờ cao điểm buổi sáng tại nút giao thông Lê Văn Lương hướng di chuyển lên cầu vượt Láng Hạ. Các phương tiện giao thông luôn phải xếp hàng chờ đợi, thậm chí không thể di chuyển được do lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông.
 
Để đảm bảo hoạt động của tuyến xe buýt nhanh, sở GTVT Hà Nội đưa ra một số giải pháp như có đèn tín hiệu giao thông ưu tiên khi qua nút giao; một số đoạn tuyến có đường ra vào sẽ ngăn lại cho xe buýt nhanh hoạt động; hạn chế ô tô và đặc biệt là taxi đi vào tuyến này. Tuy nhiên theo tình hình thực tế hiện nay, các biện pháp trên cũng không mang đến triển vọng giải quyết vấn đề đường đi cho tuyến xe buýt nhah. Trong ảnh là các phương tiện giao thông chen nhau lên cầu vượt Láng Hạ di chuyển sang đường Lê Văn Lương. Cách đó không xa là điểm đỗ dừng đón khách của tuyến bus nhanh.
Để đảm bảo hoạt động của tuyến xe buýt nhanh, sở GTVT Hà Nội đưa ra một số giải pháp như có đèn tín hiệu giao thông ưu tiên khi qua nút giao; một số đoạn tuyến có đường ra vào sẽ ngăn lại cho xe buýt nhanh hoạt động; hạn chế ô tô và đặc biệt là taxi đi vào tuyến này. Tuy nhiên theo tình hình thực tế hiện nay, các biện pháp trên cũng không mang đến triển vọng giải quyết vấn đề đường đi cho tuyến xe buýt nhah. Trong ảnh là các phương tiện giao thông chen nhau lên cầu vượt Láng Hạ di chuyển sang đường Lê Văn Lương. Cách đó không xa là điểm đỗ dừng đón khách của tuyến bus nhanh.
 

Lòng đường Láng Hạ hẹp, ngay cả ô tô cũng phải đi lên vỉa hè, chỉ tính riêng từ Kim Mã đến bùng binh đường Lê Trọng Tấn có cả chục nút giao thông quan trọng. Theo quan sát thì vào giờ cao điểm các phương tiện phải mất nhiều nhịp đèn xanh đỏ mới có thể qua được một nút giao thông.
Lòng đường Láng Hạ hẹp, ngay cả ô tô cũng phải đi lên vỉa hè, chỉ tính riêng từ Kim Mã đến bùng binh đường Lê Trọng Tấn có cả chục nút giao thông quan trọng. Theo quan sát thì vào giờ cao điểm các phương tiện phải mất nhiều nhịp đèn xanh đỏ mới có thể qua được một nút giao thông.
 

Phần đường bê tông được thiết kế dành riêng cho xe buýt nhanh luôn bị ô tô chiếm như thế này trong giờ cao điểm. Hình ảnh được ghi tại nút giao thông Hoàng Ngân - Lê Văn Lương.
Phần đường bê tông được thiết kế dành riêng cho xe buýt nhanh luôn bị ô tô chiếm như thế này trong giờ cao điểm. Hình ảnh được ghi tại nút giao thông Hoàng Ngân - Lê Văn Lương.
 

Những hình ảnh ô tô tham gia giao thông đi thành hàng 3, hàng 4 thường chiếm trọn lòng đường, người đi xe máy phải đi lên vỉa hè xuyên diễn ra trên cung đường này. Hình ảnh ghi nhận tại nút giao thông Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý.
Những hình ảnh ô tô tham gia giao thông đi thành hàng 3, hàng 4 thường chiếm trọn lòng đường, người đi xe máy phải đi lên vỉa hè xuyên diễn ra trên cung đường này. Hình ảnh ghi nhận tại nút giao thông Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý.
 
Hình ảnh một chiếc xe bus thông thường đang đánh vật để đi qua được cầu vượt Láng Hạ sang đường Lê Văn Lương.
Hình ảnh một chiếc xe bus thông thường đang "đánh vật" để đi qua được cầu vượt Láng Hạ sang đường Lê Văn Lương.
 

Phần đường trên mặt cầu và phía dưới được chắn tôn để phục vụ thi công nâng cấp. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông đi lại, một số phương tiện bị cấm nhất là tacxi.
Phần đường trên mặt cầu và phía dưới được chắn tôn để phục vụ thi công nâng cấp. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông đi lại, một số phương tiện bị cấm nhất là taxi.
 

Các dự án xây dựng chung cư, nhà thương mại cao tầng liên tục mọc lên hai bên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Cần cẩu sắt lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông.
Các dự án xây dựng chung cư, nhà thương mại cao tầng liên tục mọc lên hai bên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Cần cẩu sắt lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông.
 
Cẩu tháp đang phục vụ cho một số công trình xây dựng dọc tuyến đường Lê Văn Lương.
Cẩu tháp đang phục vụ cho một số công trình xây dựng dọc tuyến đường Lê Văn Lương.

Theo Trọng Trinh (Dân Trí)




Theo hàng xóm của nạn nhân bị bắn chết ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa), anh Thiên là người hiền lành, làm ăn đàng hoàng, nhưng rất đào hoa.