Thể thao >> Thể thao quốc tế

Vượt Real, M.U có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới

Trên sân cỏ, M.U không thi đấu thành công trong những năm qua so với những CLB tốp đầu thế giới. Dù vậy, M.U vẫn là CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất.

Vượt Real, M.U có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới

Theo nghiên cứu của công ty Brand Finance ở Anh (công ty chuyên về tư vấn định giá thương hiệu) thì M.U là CLB sở hữu thương hiệu mạnh nhất giới bóng đá. Theo đó, giá trị thương hiệu của M.U là 1,357 tỷ bảng, đắt hơn 404 triệu bảng so với Man City, thương hiệu lớn thứ hai tại Anh.

Hai đội theo sau M.U trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới là Real Madrid (1,127 tỷ bảng) và Barcelona (1,082 tỷ bảng). Bayern Munich đứng thứ tư với giá trị thương hiệu 1,007 tỷ bảng.

Các vị trí khác trong Top 10 được lấp đầy bởi những đội bóng Anh, ngoại trừ vị trí thứ 9 của PSG với giá trị 654 triệu bảng. Liverpool nhảy từ vị trí thứ 9 năm ngoái lên đứng thứ 6 với giá trị 862 triệu bảng. Trong khi đó, Chelsea lùi 3 bước từ thứ 4 xuống thứ 7 với giá trị 856 triệu bảng.

Brand Finance cũng đánh giá sự phổ biến của các CLB ở những quốc gia khác nhau. M.U là đội nổi tiếng nhất ở Ấn Độ trong khi Barca là sự lựa chọn hàng đầu tại Tây Ban Nha.

Danh sách 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới:

1. M.U  - 1,357 tỷ bảng
2. Real - 1,127 tỷ bảng
3. Barca - 1,082 tỷ bảng
4. Bayern - 1,007 tỷ bảng
5. Man City - 953 triệu bảng
6. Liverpool - 862 triệu bảng
7. Chelsea - 856 triệu bảng
8. Arsenal - 776 triệu bảng
9. PSG - 654 triệu bảng
10. Tottenham - 548 triệu bảng

Theo Hoàng Việt (Bongdaplus.vn)