Thể thao

Facebook mất bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Đây là một thông tin gây bất ngờ bởi Facebook từng tuyên bố đã sở hữu bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải liên tiếp, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020.

Hồi đầu tháng 7, nhiều trang tin trên khắp thế giới đồng loạt đăng tải tin tức cho biết, Facebook đã đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo đó, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020, người dùng Facebook tại Việt Nam và một số nước láng giềng khác như Thái Lan, Lào, Campuchia có thể xem trực tuyến các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng mạng xã hội này.

Facebook mất bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam
Việc Facebook mất bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh là thông tin gây sốc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Để mua được bản quyền Premier League, Facebook phải bỏ ra số tiền 264 triệu USD, đánh bại cả các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu châu Á như BeIN Sport hay Fox Sport Asia. Gói bản quyền giúp Facebook được quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu mỗi mùa giải.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ trang Sport Business Media cho thấy, cuộc đàm phán của Facebook với các đối tác nắm giữ bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã đi vào ngõ cụt.

Với tư cách là người trả giá cao nhất, Facebook có một khoảng thời gian đàm phán độc quyền với đơn vị quản lý bản quyền giải đấu này. Tuy nhiên, sau 8 tháng nói chuyện giữa đại diện hai bên, có một số vấn đề phát sinh dẫn tới việc không thể đi đến một thỏa thuận.

Theo Sport Business Media, Facebook và đối tác đã quyết định không thể khắc phục vấn đề bằng cách đàm phán thêm. Do đó, thỏa thuận bản quyền giải bóng đá ngoại hạng Anh của Facebook tại Thái Lan, Lào và Việt Nam sẽ không bao giờ được ký kết.

Theo Tuấn Nghĩa (VietNamNet)