Ngoài khoản tiền 15 tỷ đồng từ nhà tài trợ, CLB Hoàng Anh Gia Lai còn có nhiều cách kiếm tiền khác từ việc bán vé, đồ lưu niệm, vật phẩm cũng như cho thuê ki-ốt bán hàng.
Ngoài khoản tiền 15 tỷ đồng từ nhà tài trợ, CLB Hoàng Anh Gia Lai còn có nhiều cách kiếm tiền khác từ việc bán vé, đồ lưu niệm, vật phẩm cũng như cho thuê ki-ốt bán hàng.
Theo tính toán của bầu Đức, HAGL sẽ lần đầu tiên có lãi từ bóng đá sau hơn 10 năm lên V.League thi đấu. Số tiền nhận được nhà tài trợ chính đủ giúp HAGL trang trải chi phí hoạt động cho đội bóng chủ yếu là tiền lương, di chuyển, ăn ở… Họ thu lời từ việc bán vé và các hoạt động kinh doanh khác. Số tiền này ước tính 5 tỷ đồng, nhưng thực tế có thể cao hơn.
HAGL là một trong những thương hiệu nổi bật nhất tại V.League 2015 khi phần lớn các cầu thủ là lứa U19, nổi đình nổi đám trong hơn 1 năm qua. Ảnh: Tùng Lê. |
HAGL cũng tích cực khai thác biển quảng cáo trên sân. Mức giá đặt 1 biển quảng cáo cố định trên sân là 100 triệu đồng/mùa, tùy vị trí trên sân. Với chừng 30 biển quảng cáo trên sân, một mùa bóng họ thu về chừng vài tỷ đồng. Thương hiệu của HAGL đang lên nên việc khai thác quảng cáo sẽ không gặp nhiều khó khăn.
Song song với các hoạt động này, đội bóng còn tiến hành bán áo lưu niệm với mức 250.000 đồng/bộ. Hiện tại, HAGL đã bán được vài nghìn bộ, đặc biệt với những cầu thủ rất được ưa thích như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương.
Theo Hoàng Tâm (Zing.vn)