Thế giới

Hãng hàng không bị phạt nặng vì để khách chờ lâu

Bộ Giao thông Canada nói hãng hàng không Air Transat đã gây thất vọng khi buộc hành khách ngồi đợt trong khoang máy bay hơn 90 phút.

Hãng hàng không bị phạt nặng vì để khách chờ lâu
Hành khách chuyến bay 157 của Air Transat bị “nhốt” trong khoang

Hãng hàng không Air Transat của Canada đã bị phạt 295.000 CAD (khoảng 5,1 tỉ đồng) vì để hành khách ngồi chờ trên máy bay trong nhiều giờ đồng hồ.

Theo BBC ngày 1.12, Bộ Giao thông Canada giải thích rằng Air Transat đã làm hành khách thất vọng và không tuân thủ đúng những quy định của hãng khi để hành khách ngồi đợi trên khoang máy bay trong hơn 90 phút.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bộ Giao thông mở cuộc điều tra nhằm vào hai chuyến bay bị hoãn của Air Transat tại thủ đô Ottawa của Canada hồi tháng 7.

Hãng Air Transat ngày 30.11 đã đưa ra thông báo xin lỗi, đồng thời cho biết sẽ bồi thường 500 CAD/hành khách bị ảnh hưởng trong hai chuyến bay tại Ottawa vào ngày 31.7.

Theo truyền thông Canada, chuyến bay mang số hiệu 157 của Air Transat từ thủ đô Brussels của Bỉ đến thành phố Montreal của Canada đã phải chuyển hướng hạ cánh tại Ottawa vào ngày 31.7 vì trời mưa lớn.

Sự việc tương tự cũng đã xảy ra đối với chuyến bay mang số hiệu 507 của Air Transat từ thủ đô Rome của Ý đến thành phố Toronto của Canada.

Các hành khách trên cả 2 chuyến bay đều bị mắc kẹt trong khoang máy bay suốt 6 giờ trong tình trạng mất điện, thiếu đồ ăn và thức uống. Một số hành khách không chịu nỗi đã phải gọi đến 911 để cầu cứu.

Theo Huỳnh Thiềm (Thanh Niên Online)