Thế giới

25.000 học sinh Pháp kí đơn phản đối kì tú tài vì quá khó

Hơn 2 vạn học sinh Pháp đã kí đơn phản đối kì thi tốt nghiệp phổ thông với lí do ngay cả thầy giáo cũng sẽ “không thể làm được”.

Hơn 2 vạn học sinh Pháp đã kí đơn phản đối kì thi tốt nghiệp phổ thông với lí do ngay cả thầy giáo cũng sẽ “không thể làm được”.

25.000 hoc sinh phap ki don phan doi ki tu tai vi qua kho hinh anh 1

 

Học sinh cho biết kì thi tú tài vừa qua không thể hoàn thành trong thời gian quy định do quá khó, đặc biệt là môn thi tiếng Anh, báo The Times đưa tin.

Bài thi có nội dung liên quan tới tiểu thuyết của Alice Hoffman nhưng chứa đựng rất nhiều cụm từ khó. Các em phàn nàn rằng bài thi dùng những từ ngữ quá phức tạp so với chương trình học, chẳng hạn như “bầu trời loang lổ những khoảng mây tím hồng nhàn nhạt” hay “Eddie an cư lạc nghiệp nhờ chiếc cần câu trong tay”.

Bản kiến nghị được 25.000 em kí tên viết: “Do độ khó của bài khóa, chúng em đề nghị sự thay đổi về thang điểm”.

Bài thi môn khoa học cũng bị nhiều học sinh than phiền vì cho rằng chính giáo viên cũng sẽ “không làm được”. Môn Toán bị lên án không phải vì khó mà có một lỗi sai trong đề thi.

Đây không phải lần lần đầu tiên học sinh Pháp phản đối bài thi vì độ khó quá cao. Năm ngoái, 12.000 em đã kí tên lên án bài thi tiếng Anh quá khó. Học sinh Pháp cho rằng những câu hỏi văn học “không thể hiểu nổi”.

Theo Quang Minh (Dân Việt)