Thế giới

100.000 người Triều Tiên biểu tình phản đối Mỹ

Đông đảo người dân Triều Tiên tập trung ở thủ đô, thể hiện sự phản đối với Washington khi căng thẳng giữa hai bên leo thang.

Đông đảo người dân Triều Tiên tập trung ở thủ đô, thể hiện sự phản đối với Washington khi căng thẳng giữa hai bên leo thang.

Người Triều Tiên đổ về Bình Nhưỡng biểu tình phản đối Mỹ. Ảnh: Yonhap.

Hơn 100.000 người hôm qua đến Quảng trường Kim Nhật Thành tham gia biểu tình tại Bình Nhưỡng, KCNA đưa tin.

Ông Kim Su-gil,  Ủy viên dự khuyết Bộ chính trị, Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên, đã đọc lại tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ ngày 22/9. Theo đó, ông Kim thề sẽ có hành động "ở mức cao nhất" nhằm đáp trả đe doạ của Tổng thống Mỹ Trump về "huỷ diệt hoàn toàn" Triều Tiên.  

Các quan chức đảng và quân đội Triều Tiên cũng có các bài phát biểu. Ông Ri Il-bae, sĩ quan chỉ huy của Lực lượng an ninh công - nông cho hay Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu chống lại Mỹ.

"Chúng ta đang chờ khoảnh khắc chiến trận quyết định cuối cùng để loại bỏ Mỹ, đế chế của sự xấu xa, khỏi địa cầu. Một khi nhà lãnh đạo tối cao đáng kính ban lệnh, chúng ta sẽ huỷ diệt những kẻ gây hấn bằng vũ khí của cách mạng", ông Ri nói bằng tiếng Anh.

KCNA miêu tả những người biểu tình "không bỏ lỡ cơ hội vàng để thể hiện sự phẫn nộ dồn nén với người Hàn Quốc", thể hiện quyết tâm "quét sạch những kẻ đồng loã với Mỹ", vì đã để Washington đe doạ huỷ diệt Bình Nhưỡng.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ gia tăng gần đây sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 6 và thử tên lửa bay qua Nhật Bản, bất chấp những cảnh báo cứng rắn từ cộng đồng quốc tế.

Theo Khánh Lynh (VnExpress.net)