Thế giới

10.000 người xếp hàng dài 2km để nhận gạo và dầu ăn miễn phí

Báo điện tử China Daily hôm nay đưa tin, hàng ngàn người dân Trung Quốc xếp hàng dài đến 2km để chờ được phát gạo, dầu ăn miễn phí.

Báo điện tử China Daily hôm nay đưa tin, hàng ngàn người dân Trung Quốc xếp hàng dài đến 2km để chờ được phát gạo, dầu ăn miễn phí.

Mặc dù khá đông cảnh sát và nhân viên an ninh được triển khai để giữ gìn trật tự nhưng người dân vẫn chen lấn xô đẩy, mong được nhận những phần gạo và dầu ăn miễn phí từ nhà tài trợ.
 

Người dân Trung Quốc xếp hàng dài 2km để chờ một doanh nghiệp ở Tân Châu, Sơn Đông phát gạo và dầu ăn miễn phí (Ảnh: China Daily)


China Daily cho biết đơn vị tài trợ là một công ty thực phẩm địa phương. Họ đã thông báo về chương trình phát gạo, dầu ăn miễn phí từ trước, vậy nên rất đông người dân đã xếp hàng chờ đợi từ rất sớm.

Do quá đông người chen lấn nhận quà nên tình trạng ẩu đả đã xảy ra, dù sau đó lực lượng an ninh đã nhanh chóng can thiệp.
 

Tình trạng chen lấn, xô đẩy đã dẫn đến xô xát  ngay sau khi doanh nghiệp địa phương mở cửa phát gạo và dầu ăn miễn phí (Ảnh: China Daily)


Theo báo chí địa phương, đưa tin có khoảng 10.000 người dân mang theo 5.000 túi đựng gạo và 5.000 can đựng dầu ăn tới xếp hàng trước cửa công ty. Người dân xếp hàng từ lúc 2 giờ sáng, và cho tới khi gạo và dầu ăn được phát, dòng người đã dài tới hơn 2km.
 

Nhiều người cao tuổi cũng xếp hàng chờ nhận gạo và dầu ăn (Ảnh: China Youth)

Người dân xếp hàng trước cửa đơn vị tài trợ từ mờ sáng (Ảnh: China Youth)

Một cụ già vui mừng vì nhận được gạo và dầu ăn miễn phí (Ảnh: China Youth)

 
Theo Phạm Trúc (MASK Online)