Quân Sự

Nga muốn chiếm 50% thị phần trực thăng dân sự thế giới

Theo nhà sản xuất trực thăng Russian Helicopters, việc giá dầu tăng cao đã thúc đẩy nhu cầu cho các loại máy bay trực thăng dân sự ở Trung Đông và các khu vực khác của châu Á. Điều này có thể giúp Russian Helicopters có được 50% thị phần của thị trường trực thăng dân sự trong vòng 3 đến 5 năm nữa.

Nhu cầu mua máy bay trực thăng dân sự đã giảm trong 2 đến 3 năm qua ở Trung Đông do giá dầu sụt giảm mạnh, khiến các nước phụ thuộc nhiều xuất khẩu năng lượng ở khu vực này phải cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 10 đến nay, giá dầu Brent đã đạt đến mức cao nhất trong 2 năm qua lên 65 USD/thùng.

“Giá dầu đang tăng cao, do đó chúng tôi có thể dự đoán rằng, nhu cầu mua trực thăng vì mục đích cứu hộ hay y tế sẽ tăng lên. Mục tiêu của công ty là tăng thị phần của mình trên thị trường trực thăng dân sự thế giới lên ít nhất 50% trong vòng 3 năm tới”, giám đốc của Russian Helicopters, ông Andrey Boginsky cho hay.

Nga muốn chiếm 50% thị phần trực thăng dân sự thế giới
Trực thăng Ka-226T do của Nga

Hiện Russian Helicopters đang nắm giữ 35% thị phần trực thăng dân sự và 60% ở thị trường trực thăng quân sự của thế giới.

Tập đoàn của Nga đang mong chờ có thể kí được hợp đồng với Bộ Quốc phòng Ấn Độ về việc cung cấp 140 trực thăng quân sự Ka-226T trong năm 2018. Toàn bộ thỏa thuận này trị giá 1 tỉ USD, được 2 nước kí bản ghi nhớ sơ bộ từ đầu năm 2015, trong đó 60 chiếc lắp ráp ở Nga và phần còn lại được thực hiện tại Ấn Độ.

Ấn Độ còn mới kí với Russian Helicopters một thỏa thuận mua nhiều trực thăng vận tải dân sự Mi-171A2, trong khi Iran cũng đã bày tỏ nguyện vọng được mua trực thăng Nga để phục vụ mục đích cứu hộ và y tế.

Theo Đặng Vũ (An Ninh Thủ Đô)