Ôtô - Xe máy

Xế hộp rồng bay được dát 1999 tấm vàng ròng và 30000 miếng xương bò

Chiếc BMW Z4 được phủ lên thân 1999 tấm vàng ròng và 30000 miếng xương bò Tây Tạng được chạm khắc tinh vi thành hình con rồng có thế đang bay.

Chiếc BMW Z4 được phủ lên thân 1999 tấm vàng ròng và 30000 miếng xương bò Tây Tạng được chạm khắc tinh vi thành hình con rồng có thế đang bay.

 
Chiếc BMW Z4 đã được sử dụng để làm siêu xe đặc biệt này.30.000 miếng xương bò Tây Tạng và 1999 tấm vàng ròng đã được đắp lên thân của chiếc xe này để tạo thành hình một con rồng trong thế đang bay.
 

Chiếc siêu xe được phủ xương bò và vàng để tạo thành hình con rồng.

 

Phần đầu rồng được chạm khắc rất tinh vi.



Trước đó, để làm được chiếc xe kì công này hơn 20 nhà điêu khắc bậc thầy đã tự tay chạm khắc từng chi tiết trong 3 năm. Chiếc xe dát vàng và xương bò kì lạ đã thu hút đông đảo du khách và những người yêu thích xe hơi tại triển lãm vào hôm 5/9 vừa qua.
 
30.000 miếng xương chân của bò Tây Tạng đã được sử dụng. Những miếng xương này đã được chạm khắc riêng ở ngoài, đánh bóng sau đó lắp ráp với nhau để tạo thành hình một con rồng và được gắn lên  thân của BMW Z4.
 
Chiếc xe được trưng bày trong triển lãm hôm 5/9 đã thu thú sự hiếu kì của nhiều người.
 
Phần đuôi rồng cũng được dát vàng lấp lánh.
 
Ngoài ra còn có 999 mô hình con rồng nhỏ khắc lên các bộ phận khác nhau của xe, bao gồm cả trên nắp ca-pô, gương và thậm chí cả ống xả.
 
1.999  tấm vàng miếng cũng được sử dụng để trang trí bổ sung xung quanh phần thân của con rồng cho long lanh. Ngay cả phần bánh xe cũng được làm từ vàng.
 
Chiếc xe rồng trông thật bề thế và sang trọng với phần đầu rồng phủ phục trên capo xe và phần đuôi rồng dài gần 1m  chìa ra phía sau xe.
 
Chiếc xe được hoàn thành ước tính dài 5.1m, rộng 2.4m, cao hơn 1,2m. Người ta ước tính cân nặng của chiếc xe ô tô rồng phải đến khoảng 3 tấn.
 

Rồng thường là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh trong văn hóa Trung Hoa.

 
Trong văn hóa Trung Hoa, con rồng là là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh và số 9 có nghĩa là "cửu" tượng trưng cho sự trường thọ.
 
Đây là lí do vì sao số 9 lại được sử dụng nhiều trong việc thiết kế chiếc xe này trong triển lãm.
 
Vàng đã trở thành một công cụ để quảng cáo rất phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây.
 
Một số cửa hàng đồ trang sức mới đây đã khoe khéo léo sản phẩm của mình với đồ lót làm hoàn toàn bằng vàng.
 
Vàng thường xuyên được trình diễn trong các lễ hội đặc biệt để thu hút công chúng.
>> Xe hơi Volkswagen giá 14 triệu đồng sắp về Việt Nam?
>> Range Rover Black Edition gần 10 tỷ biển đẹp ở Sài Gòn 

Theo Tường Vy (aFamily.vn/Trí Thức Trẻ)