Ôtô - Xe máy

Volkswagen không thể sửa lỗi gian lận khí thải?

Các chủ xe ở châu Âu vốn bức xúc vì không được Volkswagen bồi thường như các chủ xe ở Mỹ, mà chỉ được sửa xe hoặc bán lại xe cho hãng, thì nay càng thêm bực mình trước thông tin rằng giải pháp kỹ thuật không thể giúp xe đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải.
 
 

Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm do tổ chức người tiêu dùng Italy Altroconsumo - một thành viên của Tổ chức Người tiêu dùng Châu Âu (BEUC) - cho thấy sau khi được gỡ bỏ thiết bị gian lận, một chiếc Audi Q5 vẫn có mức khí thải NOx cao hơn giới hạn cho phép tới 25%.

Hiện Volkswagen chưa có phản hồi gì trước thông tin này.

Bà Monique Goyens - Tổng giám đốc BEUC - cho rằng đây là một cú sốc nữa đối với người tiêu dùng châu Âu, vì họ muốn được đảm bảo 100% rừng xe của họ đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải sau khi được Volkswagen sửa chữa.

Theo bà Goyens, Volkswagen phải bồi thường cho các chủ xe ở châu Âu.

Volkswagen đã chấp nhận đền tiền cho các chủ xe ở Mỹ, với giải thích rằng sửa xe ở Mỹ không dễ như ở châu Âu. Nhưng với kết quả thử nghiệm của Altroconsumo, có vẻ như điều này cũng không đúng. Và cái mà các chủ xe ở châu Âu muốn là sự bồi thường của Volkswagen. Tuy nhiên, khó có thể trông đợi sự tự nguyện từ nhà sản xuất ô tô Đức này mà cần sự can thiệp của các cơ quan chức năng.

Theo Nhật Minh (Dân Trí)