Ôtô - Xe máy

Thị trường ôtô Việt "nóng ran" với loạt xe mới

Trong tuần qua, thị trường ôtô Việt Nam liên tiếp đón nhận các mẫu xe mới, từ hạng sang như Lexus NX200t tới bán tải Mitsubishi Triton hoàn toàn mới hay bản nâng cấp của Peugeot 508 và bộ đôi Subaru Legacy, Outback 2015.

 
Khai hỏa cho tuần bận rộn của làng xe Việt là Lexus NX200t. Đây cũng có thể coi là mẫu xe được chờ đón nhất của Lexus Việt Nam với mức giá thấp nhất (2,408 tỷ đồng) và thiết kế trẻ trung nhất.

Lexus NX tạo ấn tượng năng động mạnh mẽ ngay từ ngoại thất. Hốc bánh xe có những đường gờ nhô ra hợp nhất với tổng thể thân xe, mặt tản nhiệt hình chữ X mang dấu ấn thiết kế nhận diện mới của thương hiệu xe sang Nhật Bản, vốn được phát triển từ mẫu siêu xe LFA… Đường bao mái độc đáo chạy từ đầu đến đuôi xe cung cấp đủ khoảng không và cảm giác về độ thoáng của nội thất cũng như tính năng động và nhanh nhẹn.
 
Đây là chiếc SUV nhỏ nhất của Lexus với chiều dài tổng 4.630mm, rộng 1.844mm, cao 1.646mm và khoảng cách trục cơ sở 2.660mm.

 
Bên trong, NX200t vẫn đầy đủ sự sang trọng với nội thất pha trộn da, chỉ khâu và vỏ kim loại cao cấp. Tay lái bọc da tích hợp các phím chức năng: đàm thoại không dây, chỉnh âm thanh, điều khiển màn hình số. Ở giữa bảng tap-lô là màn hình 4.2-inch TFT LCD hiển thị thông tin trạng thái của xe. Trên bệ cần số dày đặc các phím điều chỉnh như núm xoay công thức lái (tiết kiệm, bình thường, thể thao), cân bằng điện tử, phanh tay điện tử, điều khiển màn hình trung tâm...

Phiên bản NX 200t sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, công suất 235 mã lực, mô-men xoắn 349 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp mới giúp chiếc xe phản ứng nhạy bén khi người lái đạp chân ga, mang lại cảm giác hứng khởi lái xe mà vẫn đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Ngay ngày hôm sau, Vina Star Motors đã trình làng thế hệ hoàn toàn mới của Mitsubushi Triton cùng lời tuyên bố đòi lại ngôi vị số 1 phân khúc bán tải đang rơi vào tay Ford Ranger.

 
Mức giá mà VSM đưa ra với 4 phiên bản là thấp hơn so với tất cả các đối thủ khác tại Việt Nam. Theo đó, bản 4x2 số sàn có giá thấp nhất, đạt 580 triệu đồng; bản 4x2 số tự động giá 615 triệu đồng; bản 4x4 số sàn giá 690 triệu đồng và cuối cùng là bản 4x4 số tự động cao cấp nhất và cao nhất với giá 775 triệu đồng.

Thiết kế J-line đặc trưng là một trong những điểm tạo sự khác biệt của Triton hoàn toàn mới so với các đối thủ trong cùng phân khúc. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng trên các mẫu xe pick-up truyền thống. Không chỉ tạo ra một cảm giác liền lạc, thống nhất giữa cabin và khoang chở hàng, thiết kế J-line còn mang đến những cải tiến quan trọng cho thế hệ Triton thứ 5 của Mitsubishi, từ khoang chở hàng lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn cho đến khả năng vận hành linh hoạt hơn.

Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L kế thừa từ thế hệ trước sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Đi kèm với đó là  hộp số tự động 5 cấp với chế độ Sport Mode tích hợp lẫy sang số trên vô lăng – một tính năng chưa từng được xuất hiện trong phân khúc pick-up hiện nay. Ngoài ra, hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II) với chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu cũng lần đầu tiên được trang bị trên Triton mới và Triton là mẫu pick-up duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống 2 cầu có thể sử dụng tiện lợi trên đường bình thường. Vi sai chống trượt kiểu hybrid trên phiên bản 4x4 hỗ trợ kiểm soát khả năng xử lý, sự ổn định và độ bám đường trong các điều kiện trơn trượt.

Tiếp sau Triton mới, phiên bản cải tiến của Peugeot 508 tiếp tục làm nóng thị trường xe Việt. Đối thủ của Toyota Camry được chốt giá 1,42 tỷ đồng và có sự thay đổi lớn về diện mạo bên ngoài với nhiều chi tiết được chăm chút hơn trước. Lưới tản nhiệt hoàn toàn mới được chế tạo thẳng đứng và có nhiều góc cạnh mạnh mẽ. Nắp ca-pô mở rộng về bề ngang và lược bỏ một số nếp gấp để trông mềm mại hơn. Đèn pha và đèn hậu công nghệ full-LED mang đến cảm giác sang trọng và thanh lịch. Cản trước và sau xe được tái thiết kế để phù hợp với phong cách mới.

 
Trong khi đó, Thiết kế nội thất không nhiều thay đổi so với bản cũ. Thay đổi có chăng là một số chi tiết được chế tạo từ vật liệu cao cấp hơn. Sự khác biệt chính mà mắt thường có thể nhận thấy là hệ thống điều khiển dạng iDrive đã bị lược bỏ, nhường chỗ cho ngăn giữ đồ dạng nắp trượt. Màn hình cảm ứng 7 inch được tích hợp nhiều tính năng hơn, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng và điều khiển xe. Hệ thống giải trí đáng chú ý với hệ thống lưu trữ Jukebox kết hợp dàn âm thanh 10 loa JBL cao cấp mang đến một trải nghiệm mới trên chiếc sedan cỡ D này.

Xe được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp 1.6 lít, hộp số tự động 6 cấp với 3 chế độ lái riêng biệt (bình thường, thể thao và trơn trượt), công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua máy 6.000v/p và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Cuối cùng là cặp đôi Subaru Legacy (1,47 tỷ đồng) và Outback 2015 (hơn 1,6 tỷ đồng) được trình làng tại TP. HCM.
 
Subaru Legacy 2015
 

Subaru Outback 2015

Ở thế hệ mới, Legacy 2015 đã mất đi vẻ thể thao của phiên bản tiền nhiệm. Bù lại, Subaru đã hướng xe tới vẻ đẹp thực dụng hơn, gần với số đông hơn. Sức mạnh của xe tới từ động cơ boxer 2.5L với những cải tiến về mặt công nghệ trên ECU, hệ nạp, xả, cho công suất cực đại 172 mã lực tại 5.800 v/ph, mô-men xoắn cực đại 235 Nm tại 4.000 v/ph. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp với bộ biến mô mới.

Trong khi đó, Outback 2015 hướng tới một mẫu xe địa hình đậm chất khỏe khoắn nhờ vẻ ngoài khá bề thế, đi kèm công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hệ thống kiểm soát địa hình mới.

Xe được trang bị động cơ 2.5L, 4 xy-lanh đối xứng cho công suất cực đại 172 mã lực tại 5.800 v/ph, mô-men xoắn cực đại 235 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động Linetronic.
 
Theo Chí Thành (Xedoissong.vn)