Ôtô - Xe máy

Honda trình làng siêu xe NSX phiên bản sản xuất

Siêu xe NSX thế hệ thứ hai của Honda vừa được giới thiệu tại Detroit Motor Show. Những chiếc đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào cuối năm nay.

Siêu xe NSX thế hệ thứ hai của Honda vừa được giới thiệu tại Detroit Motor Show. Những chiếc đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào cuối năm nay.

 

Honda NSX phiên bản sản xuất có ngoại hình không khác nhiều so với concept.

 
NSX mới được xây dựng trên cấu trúc nhẹ và động cơ V6 đặt giữa, nó khá tương đồng với thế hệ đàn anh, cũng được xây dựng bộ khung hoàn toàn bằng nhôm. NSX được trang bị hệ thống hybrid xăng-điện cùng cơ cấu truyền động bốn bánh. Xe được sử dụng cấu trúc đa vật liệu mới và sàn bằng sợi carbon siêu cứng.
 
Trái tim của NSX là cỗ máy 75 độ, twin-turbocharged, V6, kết hợp với hộp số 9 tốc độ tự động, ly hợp kép hoàn toàn mới. Honda cho biết hộp số 9 tốc độ tự động có “tốc độ sang số cực nhanh”, thay đổi tốc độ tức thì sau mệnh lệnh của người lái.
 

NSX được trang bị động cơ V6 cùng ba động cơ điện.

 
Hệ thống hybrid của NSX được trang bị ba động cơ điện. Một trong ba động cơ điện sẽ được đặt giữa động cơ và hộp số, nó hỗ trợ tăng tốc, phanh và thay đổi hiệu suất truyền tải.

Hai động cơ còn lại được gắn trên trục trước của NSX. Mỗi động cơ sẽ truyền động lực tới một bánh khác nhau. Nó không chỉ cung cấp “mô-men xoắn tức thời”, theo Honda, sản phẩm còn cung cấp véc tơ mô-men xoắn động. Mỗi động cơ điện trên bánh trước có mô-men xoắn khác nhau, vì vậy nó tăng cường khả năng tăng tốc và hiệu suất phanh. 

Honda chưa chính thức công bố công suất và mô-men xoắn của động cơ, nhưng dự kiến tổng công suất sẽ khoảng 550 mã lực.

NSX có bốn chế độ lái. Chế độ im lặng cho phép chiếc xe hoạt động bằng pin nhưng chỉ trong một đoạn ngắn. Các chế độ khác có thứ tự tăng dần tính năng động: Sport, Sport + và Track.
 

Nhiều khả năng, tổng công suất của NSX sẽ khoảng 550 mã lực.

 
Cấu trúc của NSX được mô tả có khung gầm siêu cứng, kết hợp giữa thép và hợp kim nhôm. Sàn xe được làm bằng sợi carbon cùng cabin có trụ A “siêu mỏng”. NSX sử dụng quá trình đúc nhôm đầu tiên trên thế giới. Thân xe được kết hợp từ nhôm và tấm composite đúc.
 
Chiều dài tổng thể xe đạt 4.470 mm (dài hơn 40 mm so với thế hệ trước), rộng hơn 130 và cao hơn 45 mm so với model tiền nhiệm. Hình dáng xe được tinh chỉnh sau những thử nghiệm khí động học trong hầm gió ở Ohio của Honda.
 

Những chiếc NSX đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng cuối năm nay.

 
Xe được trang bị bánh xe đường kính 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Hệ thống phanh hiệu suất cao, kết hợp giữa gốm và carbon, heo dầu 6 piston ở phía trước và 4 piston trên bánh sau.

Những chiếc NSX đầu tiên sẽ được rời khỏi dây chuyền trong mùa hè này và được giao cho khách hàng vào cuối năm nay. Giá vẫn chưa được tiết lộ.

Phiên bản tay lái nghịch cũng được sản xuất để đáp ứng nhu cầu tại các quốc gia chạy bên trái. Đã có 1.419 chiếc NSX thế hệ đầu tiên được bán tại châu Âu trong khoảng từ 1990 đến 2007, doanh số toàn cầu là 18.700 chiếc.

Theo Minh Anh (Zing.vn)