Ôtô - Xe máy

Chi tiết siêu mô tô Aprilia RSV4 RF 2016 tại Sài Gòn

Chiếc supersport Aprilia RSV4 RF trình làng tại Triển lãm Xe máy Việt Nam 2016 ở TP.HCM vừa qua là phiên bản giới hạn “Limited Edition” có số hiệu 388/500.

Chiếc supersport Aprilia RSV4 RF trình làng tại Triển lãm Xe máy Việt Nam 2016 ở TP.HCM vừa qua là phiên bản giới hạn “Limited Edition” có số hiệu 388/500.

Aprilia RSV4 RF tại Triển lãm Xe máy Việt Nam 2016

 
Vào tháng 12 năm 2004, Aprilia gia nhập tập đoàn Piaggio và được đầu tư nhiều cho phát triển phân khúc xe đua Aprilia, thương hiệu có trụ sở ở Venice (Ý). Dòng xe Aprilia RSV4 ra đời vào năm 2009, sử dụng cho giải đua World Superbike và đã đạt được 7 danh hiệu chiến thắng trong 5 mùa giải.

Mẫu mới nhất của dòng RSV4 được Aprilia áp dụng nhiều cải tiến kỹ thuật và công nghệ. Tại thị trường Ý, hiện tại có 3 phiên bản khác nhau với RSV4, gồm bản tiêu chuẩn RSV4 RR giá từ 18.300 euro, phiên bản giới hạn RSV4 RF có giá từ 21.990 euro và bản hiệu suất cao RSV4 FW (Factory Works) công suất 230 mã lực. Lưu ý rằng bản RSV4 FW được phát triển với một loạt giải pháp kỹ thuật đặc biệt và sử dụng cho đường đua hoặc một số nhu cầu riêng biệt, được chế tạo và bán hàng cùng việc cung cấp dịch vụ trực tiếp qua bộ phận Aprilia Racing.

Aprilia RSV4 thuộc dòng siêu xe thể thao (supersport), cạnh tranh cùng các đối thủ hiện nay như Ducati 1299 Panigale, BMW S1000RR, Yamaha YZF-R1, Kawasaki Ninja H2, Honda CBR1000RR, Suzuki GSX-R1000…

 

 

 

Như chiếc xe được trưng bày tại Triển lãm Xe máy Việt Nam 2016 vừa qua ở SECC, Q7, TP.HCM, bản giới hạn RSV4 RF có hoạ tiết Superpole mới với 3 gam màu chủ đạo là Đỏ-Đen-Bạc. Riêng phần ốp bên dưới thân xe có hoạ tiết 3 màu sắc cờ Italia.

Sức mạnh cho Aprilia RSV4 RF nằm ở động cơ 4 xi-lanh chữ V góc 65 độ, dung tích 999,6cc, công suất 201 mã lực tại 13.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 115Nm tại 10.500v/ph, hộp số 6 cấp. Hệ thống điều khiển điện tử cho phép chọn các chế độ T (Track), S (Sport) và R (Race).

RSV4 RF được trang bị hệ thống giảm xóc Ohlins cùng vành xe nhôm tiêu chuẩn. Pô Akrapovic như chiếc xe trưng bày dường như là một trang bị tuỳ chọn. Ngoài ra, Aprilia còn trang bị hệ thống đa phương tiện V4-MP cho phép kết nối từ xa với điện thoại thông minh, lần đầu tiên được trang bị trên một siêu xe thể thao tốc độ. V4-MP cho phép người lái có thể điều chỉnh những thông số điện tử của xe như kiểm soát lực kéo, chống trượt bánh tại mọi thời điểm trên đường đua.
Giá bán của các phiên bản Aprilia RSV4 (RR và RF) sẽ được Piaggio Việt Nam công bố trong thời gian tới.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Pô Akrapovic phát triển cho Aprilia RSV4
 
Phiên bản giới hạn số thứ tự 388/500
 
Theo Công Thành (Xedoisong.vn/Nghe Nhìn Việt Nam)