Ôtô - Xe máy

Chi tiết đối thủ đáng gờm của Honda SH150i vừa ra mắt tại Việt Nam

Hơn 3 tháng sau khi phiên bản 125cc được giới thiệu tại Việt Nam, hôm qua (23/6), phiên bản 150cc của Piaggio Medley cũng đã chính thức lộ diện để cạnh tranh trực tiếp với Honda SH150i.

Hơn 3 tháng sau khi phiên bản 125cc được giới thiệu tại Việt Nam, hôm qua (23/6), phiên bản 150cc của Piaggio Medley cũng đã chính thức lộ diện để cạnh tranh trực tiếp với Honda SH150i.

Medley 150 (5).JPG
Piaggio Medley S 150 vừa ra mắt tại Việt Nam.

Phiên bản 150cc của Piaggio Medley vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam sở hữu thiết kế hoàn toàn tương tự như người anh em 125cc ngoại trừ khối động cơ lớn hơn. Ngoại hình của xe được lấy cảm hứng từ người anh em Beverly tuy nhiên đã được cải tiến để trở nên thực dụng và hiện đại.

Phần mặt nạ của Medley S 150 nổi bật với thanh cà-vạt làm từ kim loại mạ chrome đính kèm logo thương hiệu Ý. Đây là một trong những chi tiết thường thấy trên các mẫu xe của Piaggio thế hệ mới. Ở vị trí 2 bên là hai dải đèn xi-nhan thiết kế như một cặp mắt đại bàng trông khá ngầu. Tại cuối mỗi dải đèn này có sự xuất hiện của một chi tiết khá hiện đại và và cao cấp đó là viền đèn LED định vị hình chữ V, đây là công nghệ thường thấy trên những mẫu ôtô sang trọng hiện nay.

Medley 150 (28).JPG
 

Trong khi đó, ở phía trên là cụm đèn pha sử dụng bóng Halogen có thiết kế quen thuộc thường thấy trên những mẫu xe của Piaggio nhưng được làm hơi vướt ngược lên tạo sự kiêu hãnh cho xe. Bảng đồng hồ hiển thị của Medley mới tạo được thiết kế tinh tế và rất chi tiết. Toàn bộ phần viền bên ngoài được làm từ kim loại mạ chrome, chính giữa là vòng tròn hiển thị tốc độ, giờ, số km đã đi, đồng hồ đo hành trình, đèn báo áp suất dầu, đèn báo ABS, ...

Medley 150 (13).JPG
 

Ở 2 bên tay lái, hệ thống nút bấm của Medley được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa. Phía bên trái là các nút chức năng tắt bật chế độ Start/Stop, đèn bật dải LED định vị, đèn pha, nút khởi động và nút mode điều chỉnh thông số trên bảng đồng hồ. Phía đối diện là 4 nút cơ bản gồm còi, xi-nhan, mở cốp điện và đèn xin vượt. Bình xăng của xe được di chuyển xuống vị trí giữa mặt sàn và được mở bằng chìa khóa với dung tích 7L.

Medley 150 (11).JPG
 

Tiến ra phía sau, cụm đèn hậu được làm bo tròn ôm trọn phần đuôi, bên trong tiếp tục có sự xuất hiện hiện của 2 dải LED hình chữ V quay ngược vào nhau giống như trên mặt nạ. Tay nắm dắt của xe được thiết kế khá to và chắc chắn đảm bảo tư thế cầm tự tin cho người dùng. Phần yên của Medley 125 ABS có thiết kế khá ấn tượng với vị trí ngồi của người lái được làm hơi lõm xuống dưới, ngăn cách với người ngồi sau bởi 2 đường chỉ may nổi và một gờ nhỏ giúp người lái có chút điểm tựa mỗi khi di chuyển trên một quãng đường dài.

Medley 150 (27).JPG
 

Medley có chiều dài trục cơ sở ở mức 1.396mm, trong khi đó chiều cao yên xe là 799mm và trọng lượng không tải ở mức 132kg. Piaggio Medley S 150 được trang bị bánh trước đường kính 16 inch, bánh sau 14 inch đi kèm lốp không săm kích thước lần lượt là 100/80 và 110/80. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh gồm hai phanh đĩa đường kính 260 và 240mm – được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn. Khoang chứa đồ phía dưới yên xe có dung tích “siêu” rộng và ở mức 36,2 lý có khả năng chứa nhiều đồ dùng khác nhau cùng một lúc. Ngoài ra còn có thêm một hốc chứa đồ nhỏ phía trước tích hợp cổng sạc USB tiện dụng.

Medley 150 (18).JPG
 

Piaggio Medley S 150 phiên bản thể thao sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm lái tuyệt nhất với động cơ mạnh mẽ 150 phân khối sản sinh công suất tối đa 11 kw (14,75 mã lực) tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.400 vòng/phút. Piaggio cho biết, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 45,5km/lit.

Medley 150 (8).JPG
 

Tại thị trường Việt Nam, Medley S 150 được phân phối chính hãng với 3 màu khác nhau là đỏ, xanh dương và đen cùng mức giá 86 triệu đồng.

Theo Tới Nguyễn (Autodaily.vn/Tri Thức Thời Đại)