Ôtô - Xe máy

Các hãng liên tiếp triệu hồi xe bị lỗi quy mô lớn tại Việt Nam

Mercedes-Benz, GM Việt Nam (với thương hiệu Chevrolet), Toyota, Nissan liên tiếp phải triệu hồi xe bán ra tại thị trường Việt Nam do lỗi túi khí, lỗi hệ thống dẫn dầu phanh…

Theo GM Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do hai ống dẫn dầu phanh trước của xe Chevrolet Cruze lắp không đúng kỹ thuật, gây tăng áp lực tại vị trí xoắn trên đường ống, có khả năng gây rò rỉ khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả.

4.304 chiếc Chevrolet Cruze được sản xuất từ 1/4/2010 đến 1/9/2011 (gồm Cruze KL1J-JNE11/AA5, Cruze KL1J-JNB11/AC5 và Cruze KL1J-JNB11/CD5).

Cũng theo GM Việt Nam, việc triệu hồi được thực hiện miễn phí từ ngày 25/5 đến hết ngày 25/2/2016.

Đối với những chiếc xe không thuộc diện triệu hồi và xe nhập khẩu không phải do GM phân phối, nếu có nhu cầu kiểm tra, liên lạc với các đại lý của GM để thực hiện.

3.958 xe Toyota Vios, Corolla Altis lỗi túi khí

Nguyên nhân triệu hồi là do cụm bơm khí có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong túi khí quá lớn, dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại văng ra gây sát thương.

Toyota Vios.

Trong tổng số 3.958 xe có 148 chiếc Corolla Altis sản xuất từ ngày 3/11/2004 đến 28/4/2008, 3.810 chiếc Vios sản xuất từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008.

Vios và Corolla Altis là hai mẫu xe ăn khách hàng đầu của Toyota tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.

Cách đây gần 3 năm, hồi 10/2012, do gặp lỗi hệ thống cửa điện, Toyota Việt Nam cũng đã từng triệu hồi 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2008 và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ 13/9/2007 đến 31/12/2008.

1.031 xe Mercedes-Benz bị tuột gioăng cao su trong khoang động cơ

Lý do của đợt triệu hồi này là gioăng cao su trong khoang động cơ có khả năng tuột khỏi vách ngăn phụ của khoang động cơ. Trong một số điều kiện nhất định, các phần bị tuột của đệm cao su này có thể tiếp xúc với các phần chi tiết nóng của động cơ, tiềm ẩn nguy hiểm trong quá trình sử dụng xe.

Mercedes Benz E250.

Trong tổng số 1.031 xe Mercedes-Benz có 1.025 chiếc được lắp ráp sản xuất tại Việt Nam gồm các loại E200, E250, E250 CGI, E300, E400 và 6 xe nhập khẩu nguyên chiếc gồm các loại CLS 350 và CLS63 có thời gian sản xuất từ tháng 1/2012 đến ngày 2/12/2014 thuộc diện triệu hồi.

Thời gian của đợt triệu hồi được kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 12/2015.

166 xe Nissan lỗi túi khí
 
Theo Nissan Việt Nam, 166 chiếc xe trong diện bị triệu hồi bao gồm 122 chiếc X-Trail, 27 mẫu Patrol, 10 xe Sunny và 7 bản bán tải Navara được sản xuất từ 2/2/2005 đến 9/3/2007 bị lỗi bộ phận bơm không khí vào túi khí phía hành khách phía trước khiến nó không hoạt động như bình thường. Thậm chí, túi khí có the không kích nổ để bảo vệ an toàn cho người ngồi trên xe khi xảy ra va chạm.

Nissan X-Trail.

Do đó, các xe trong danh sách triệu hồi của Nissan sẽ tới hệ thống đại lý ủy quyền để thay thế cụm chi tiết bơm không khí.
 
Đây là chương trình triệu hồi quy mô lớn từ Nissan Nhật Bản. Các xe nằm trong chương trình triệu hồi tại Việt Nam được thực hiện miễn phí, bắt đầu từ 17/8 và kết thúc vào 18/1/2016, thời gian xử lý dưới 1 giờ đồng hồ.
 
 
Theo P.Hoàng (ITCnews.vn)