Ôtô - Xe máy

Cả chục người Việt đã đặt mua Maybach S600 hơn 9,6 tỉ đồng

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng đã có hơn 10 đơn hàng đặt mua Mercedes Maybach S600 phiên bản mới nhất, có giá hơn 9,6 tỉ đồng/chiếc.

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng đã có hơn 10 đơn hàng đặt mua Mercedes Maybach S600 phiên bản mới nhất, có giá hơn 9,6 tỉ đồng/chiếc.

Hiện tại, chiếc Mercedes Maybach S600 đã có mặt tại nhà máy Mercedes Benz Việt Nam để sẵn sàng cho sự kiện ra mắt "chiếc xe sang được hồi sinh" này vào đầu tháng 2/2015 trên toàn cầu.

Mercedes Benz Việt Nam cho biết đây là dòng xe sang, hạn chế người dùng nên trong năm 2015 chỉ nhận 50 đơn hàng cho chiếc xe hứa hẹn sẽ khiến hai đối thủ Rolls-Royce và Bentley "đau đầu" này.

S600 Maybach có chiều dài cơ sở nhình hơn 30,5cm so với mẫu S-CLass tiêu chuẩn. Hãng Mercedes trang bị trên chiếc Maybach "nhiều chi tiết độc quyền" khắc họa tham vọng dẫn đầu phân khúc xe sang của Mercedes.
 
Chiếc Mercedes Maybach S600, có giá hơn 9,6 tỉ đồng tại Việt Nam
 
Cũng theo Nikkei Asia Reviews, Việt Nam đang được Mercedes-Benz xếp vào top thị trường châu Á phát triển nhanh nhất của hãng, với doanh số hơn 1.100 xe trong nửa đầu năm 2014 - con số ấn tượng nhất kể từ khi hãng xe Đức gia nhập thị trường này.

Trong khi đó, theo số liệu mới công bố của Tổng cục Hải quan, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tháng 11/2014 về VN, tăng vọt cả về số lượng và giá trị. Riêng trong tháng 11, cả nước đã nhập khẩu 9.862 ô tô nguyên chiếc với trị giá 200,26 triệu USD; tăng 30,2% về lượng và tăng 16,4% về giá trị so với tháng 10.

Kết quả đạt được trong tháng 11 đã nâng tổng số ô tô nhập khẩu của cả nước tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2014 đạt 61.595 chiếc với trị giá 1,343 tỷ USD.

Như vậy, so với cùng kỳ năm 2013, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong 11 tháng năm 2014 tăng 95,5%; tức tăng gần gấp đôi. Về giá trị, con số này đã tăng tới 108,6%.

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong tháng qua đều giảm (kim ngạch xuất khẩu đạt 13,23 tỷ USD, giảm 6%; kim ngạch nhập khẩu đạt 12,79 tỷ USD, giảm 9,1% so với tháng trước), song giá trị nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vẫn tăng cao.

Đặc biệt, càng về cuối năm, nhu cầu mua sắm ô tô ngày càng tăng mạnh và dự báo một năm “bùng nổ” của thị trường ô tô nhập khẩu tại Việt Nam.

Trước việc các đại gia Việt vung tiền tiêu chơi sang, PGS.TS Nguyễn Hữu Tri Viện phó phụ trách Viện Xã hội học và Khoa học quản lý khẳng định việc chơi ngông không chỉ ở một bộ phận đại gia Việt mà đó là tính cách chung của người Việt.

Ông cho rằng dù biết đó là tiền của cá nhân nhưng những trường hợp này lại không có ý thức với xã hội, vì vậy nên Việt Nam rơi vào tình trạng lãng phí quá mức, sử dụng tiền không đúng mục đích. Điều này đã ăn sâu vào máu người Việt Nam.

"Điều này thể hiện sự tư duy thiếu ý thức của người Việt, trong khi đang còn nghèo đói nhưng lại sĩ diện, lãng phí quá mức".

PGS.TS so sánh, người Việt Nam giàu nhưng không là gì so với các nước phát triển. Vì ở các nước phát triển có quy định rõ ràng, hình thành một khung luật pháp và hành lang pháp lý chặt chẽ, làm giàu nhưng phải có ý thức xã hội và phải có trách nhiệm với các thế hệ lâu dài. Người ta quy định rõ ràng nên sử dụng tài nguyên, tài sản một cách hợp lý.

Ông Tri khẳng định: "Ở nước ngoài không có chuyện tiêu tiền như Việt Nam, cho nên giàu nhưng chưa chắc đã sang".
 
Theo Thái Linh (Đất Việt)