Ôtô - Xe máy

Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn

Chiếc Porsche Cayman GT4 Clubsport MR được trưng bày ở TP.HCM khác với những chiếc Cayman bình thường nhờ những trang bị dành riêng cho đường đua.

Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn
Gói nâng cấp của Manthey bao gồm hai cửa bằng sợi carbon, nắp ca-pô, kính chắn gió bằng polycarbonate. 
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 1
Gói nâng cấp của Manthey bao gồm hai cửa bằng sợi carbon, nắp ca-pô, kính chắn gió bằng polycarbonate. 
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 2
Bình ắc quy cũng nhẹ hơn, không sử dụng loại ắc quy chì truyền thống. Kết quả là những cải tiến này giúp chiếc xe giảm được 40 kg từ khối lượng ban đầu 1.300 kg.
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 3
Xe cũng được gắn cánh gió bằng sợi carbon lớn hơn, giúp gia tăng trọng lực khi chạy nhanh.
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 4
Bộ kit mới dành cho hệ thống treo với vòng bi tuyến tính và thanh chống trượt có thể điều chỉnh độ cao giúp chiếc xe tăng độ ổn định khi chạy trên đường đua. 
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 5
Tại Việt Nam, Cayman bản cơ sở có giá 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi biến đổi thành xe đua, mẫu xe này có giá xuất xưởng cao gấp đôi phiên bản cơ sở. 
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 6
Bên trong xe được gia cố bằng các thanh chống lật, giúp những người điều khiển trong xe được an toàn cho dù xe bị lộn nhiều vòng. 
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 7
Bánh nhôm đường kính 18 inch giúp chiếc xe nhẹ hơn. Xe cũng được gắn lốp Pirelli chuyên dụng cho đường đua với gai lốp mỏng hơn. Bên trong là hệ thống phanh hiệu suất cao dành cho đường đua của Porsche, đường kính 380 mm cả trước và sau. Kẹp phanh phía trước 6 piston, trong khi phía sau gồm 4 piston.
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 8
Cửa sổ bên hông được thay từ kính sang chất liệu polycarbonate cực kỳ nhẹ, đồng thời không gây ra chấn thương cho tay đua trong trường hợp bị vỡ. 
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 9
Với gói nâng cấp này, người dùng đủ điều kiện sử dụng chiếc xe để tham gia các giải đua GT4, nơi những chiếc xe thể thao hai cửa như Mercedes SLC, BMW Z4 hay Audi TT phiên bản đua cùng tranh tài. 
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 10
Xe vẫn được trang bị đèn pha LED tương tự phiên bản đường phố, vì vậy bên cạnh việc sử dụng trên đường đua như những chiếc xe chuyên dụng, phiên bản GT4 của Cayman vẫn được phép dùng trên đường phố. 
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 11
Nội thất chiếc xe được Porsche gọi là những nâng cấp "không đụng hàng". Vô lăng bọc da lộn kiểu xe đua, với ba nút điều khiển cơ bản. Lẫy chuyển số bằng sợi carbon mỏng và nhẹ gắn ngay sau vô-lăng. Ảnh: Ha Vu Nam.
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 12
 Hệ thống lái trợ lực cơ và điện, đem lại cảm giác lái thật nhất trên đường đua. Ảnh: Ha Vu Nam.
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 13
Xe vẫn sử dụng hộp số PDK nổi tiếng nhưng có thời gian sang số nhanh hơn so với phiên bản thương mại. Ảnh: Ha Vu Nam.
Xe đua lạ mắt Porsche Cayman GT4 ở Sài Gòn - 14
Ghế ngồi bằng sợi carbon, có bảo hệ hai bên hông, đảm bảo người lái và hành khách an toàn nhất cho dù chiếc xe bị lật hay lộn nhiều vòng. Nhìn chung, phiên bản GT4 Clubsport MR dành cho những người đam mê bộ môn đua xe thể thao, muốn một chiếc xe chuyên dụng để tăng tính an toàn trên đường đua hoặc tham gia vào các câu lạc bộ đua xe tại địa phương. Ảnh: Ha Vu Nam.

Theo Minh Anh - TNTBros (Tri Thức Trực Tuyến)