Ôtô - Xe máy

Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu

Audi quyết chơi kiểu “khác người” khi thay gương chiếu hậu bằng camera độ nét cao cho chiếc Audi E-Tron nhằm tăng tính khí động học.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
Audi E-Tron là mẫu crossover chạy điện hoàn toàn. Xe được thiết kế khí động học giúp tăng tốc nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn và linh hoạt hơn. Nhờ sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu, hệ số lực cản của xe chỉ còn 0,28.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
Tuy hệ số lực cản của Audi E-Tron chưa sánh ngang với Volkswagen XL1 (0,189) và Mercedes CLA 180 BlueEfficiency (0,2) nhưng như thế đã là quá ấn tượng với một chiếc crossover chạy điện.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
Audi E-Tron được thử nghiệm hơn 1.000 giờ trong hệ thống hầm gió khí động học yên tĩnh nhất thế giới của Audi. Xe thân thiện với môi trường, có thiết kế tối ưu nhằm tận dụng tối đa luồng không khí đi qua.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
Audi gọi bộ phận camera chiếu hậu của E-Tron là “gương ngoài ảo”. Đây là phụ kiện tùy chọn tại các thị trường được phép sử dụng. Thực chất là chiếc camera độ phân giải cao thay thế vị trí gương chiếu hậu truyền thống. Khi sử dụng phụ kiện nay, chiều ngang của xe giảm đáng kể (15 cm) giúp hạn chế lực cản và giảm tối đa tiếng ồn của gió.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
Hình ảnh camera chiếu hậu ghi lại sẽ hiển thị trên màn hình OLED đặt ở cửa trước gần bảng táp lô.Thiết bị có ba chế độ hình ảnh khác nhau tùy vào trạng thái vận hành của xe: đang lái, đang rẽ và đang đỗ xe.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
Khả năng khí động học của E-Tron còn được cải thiện bằng công nghệ tự hạ thấp thân xe khoảng 1 inch khi di chuyển ở vận tốc trên 120 km/h qua hệ thống treo không khí tiêu chuẩn nhằm giảm độ cản gió. Khung gầm (cả phần trước và sau) được thiết kế kín hoàn toàn.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
E-Tron sử dụng cửa nạp khí mát chủ động với hai cửa chớp điều khiển điện tử giảm lực cản. Cửa nạp khí cạnh bên phần đầu xe có thêm ống dẫn nhằm tối ưu luồng khí. E-Tron sử dụng bộ mâm 19 inch được thiết kế khí động học với thiết kế phẳng hơn dạng hợp kim thông thường. Mẫu crossover mới của Audi dùng lốp kháng lăn thấp với thông số 255/55 và phần mép lốp đặc biệt giảm độ trơn trượt.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
Với hàng loạt tính năng khí động học kể trên, Audi E-Tron có khả năng di chuyển quãng đường hơn 400 km mới phải sạc điện. Xe sử dụng khối pin lithium-ion 95-kWh cỡ lớn đặt dưới sàn có thể sạc đầy chỉ trong 30 phút bằng trạm sạc công suất lớn 150-kW.
Xe điện của Audi dùng camera thay cho gương chiếu hậu
Audi sẽ ra mắt E-Tron tại diễn đàn Audi Summit ở Brussels (Bỉ) vào ngày 30/8 tới đây. Trong năm tới, mẫu E-Tron Sportback thể thao hơn sẽ xuất hiện và gia nhập hạng mục xe điện mới của Audi. Trong ảnh là concept E-Tron Sportback.

Xe điện Audi E-Tron chạy thử ở Geneva Audi E-Tron có tùy chọn thay gương chiếu hậu bằng camera cho khả năng quan sát tốt hơn và giảm tối đa độ cản.

Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)