Ôtô - Xe máy

Triệu hồi hơn 2.500 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam

Sau đợt triệu hồi hơn 4.200 chiếc Outlander Sport và Pajero Sport tại Việt Nam liên quan đến hệ thống giảm chấn cửa sau vào tháng 8/2017, hãng xe Nhật Bản tiếp tục đợt triệu mới liên quan tới 2.519 chiếc SUV Pajero liên quan đến một lỗi không mới: cụm bơm túi khí hàng ghế trước.

Triệu hồi hơn 2.500 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam
Mitsubishi Pajero tại Việt Nam

Cụ thể, 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero phải triệu hồi tại Việt Nam do dưới tác động của khí hậu ẩm sẽ khiến hệ thống ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn, làm vỏ túi khí và các chi tiết cụm bơm bắn ra, gây tổn thương cho người ngồi trong xe.

Dù Mitsubishi tại Việt Nam không công bố, nhưng việc các mẫu Pajero bị triệu hồi có cùng nguyên nhân giống đợt triệu hồi của Honda và Toyota, nhiều khả năng đây là hệ thống túi khí do Takata cung cấp, giống như hàng triệu xe phải triệu hồi trên toàn cầu và làm hãng túi khí này bị phá sản.

Triệu hồi hơn 2.500 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam - 1
Mitsubishi Pajero cũng bị lỗi ở cụm bơm túi khí hàng ghế trước như các mẫu xe đồng hương khác.

Những mẫu Mitsubishi Pajero phải triệu hồi lần này tại Việt Nam có tới 5 kiểu loại khác nhau (Model V93W LNDVQL, Model V93W LRXVQL…) được sản xuất từ năm 2007 cho đến năm 2016. Chính vì vậy, khách hàng đang sử dụng các mẫu Pajero do Mitsubishi Việt Nam phân phối nên liên lạc với các đại lí chính thức của hãng để có thêm thông tin về mẫu xe mình đang sử dụng.

Chương trình triệu hồi này sẽ bắt đầu từ 1/11/2017 và dự kiến kéo dài đến 31/10/2019, mọi chi phí của việc kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí trước đều do Mitsubishi Việt Nam chi trả. Thời gian để thực hiện công việc này hết khoảng 0,5 đến 2 tiếng.

Đối với các mẫu Pajero được nhập khẩu vào Việt Nam không qua Mitsubishi Việt Nam, hãng xe hỗ trợ liên hệ công ty mẹ tại Nhật Bản để xác minh.

Theo Việt Hưng (Dân Trí)