Ôtô - Xe máy

Toyota triệu hồi Corolla Altis tại Việt Nam

Liên doanh ôtô Nhật Bản tiến hành triệu hồi 16 chiếc Corolla Altis để kiểm tra và chỉnh sửa hướng giá đỡ 2 giảm xóc sau.

Cục đăng kiểm Việt Nam mới phát đi thông báo phê duyệt chương trình triệu hồi 16 chiếc Corolla Altis của Toyota Việt Nam, sản xuất từ ngày 11/8/2017 đến 12/8/2017. Những mẫu xe được triệu hồi có thể gặp trục trặc ở 2 giảm xóc phía sau.

Toyota triệu hồi Corolla Altis tại Việt Nam
Toyota Corolla Altis được triệu hồi để chỉnh sửa lỗi tại Việt Nam. 

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 11/8/2017, Toyota đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

Vì vậy, khi lắp cụm giảm xóc sau lên thân xe, cụm giảm xóc này bị xoay 180⁰ làm cho bệ đỡ lò xo cũng xoay theo. Điều này dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe hoạt động và gây ra tiếng kêu.

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng phát hiện tiếng kêu bất thường từ vấn đề trên.

Liên doanh ôtô Nhật Bản sẽ tiến hành triệu hồi xe từ ngày 15/3/2018 đến 15/3/2019. Những xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và chỉnh sửa miễn phí tại các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian cho quá trình kiểm tra, sửa chữa mất khoảng 2 giờ. 

Theo Ngọc Tuấn (Tri Thức Trực Tuyến)

Cục đăng kiểm Việt Nam mới phát đi thông báo phê duyệt chương trình triệu hồi 16 chiếc Corolla Altis của Toyota Việt Nam, sản xuất từ ngày 11/8/2017 đến 12/8/2017. Những mẫu xe được triệu hồi có thể gặp trục trặc ở 2 giảm xóc phía sau.

Toyota triệu hồi Corolla Altis tại Việt Nam
Toyota Corolla Altis được triệu hồi để chỉnh sửa lỗi tại Việt Nam. 

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 11/8/2017, Toyota đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

Vì vậy, khi lắp cụm giảm xóc sau lên thân xe, cụm giảm xóc này bị xoay 180⁰ làm cho bệ đỡ lò xo cũng xoay theo. Điều này dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe hoạt động và gây ra tiếng kêu.

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng phát hiện tiếng kêu bất thường từ vấn đề trên.

Liên doanh ôtô Nhật Bản sẽ tiến hành triệu hồi xe từ ngày 15/3/2018 đến 15/3/2019. Những xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và chỉnh sửa miễn phí tại các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian cho quá trình kiểm tra, sửa chữa mất khoảng 2 giờ. 

Theo Ngọc Tuấn (Tri Thức Trực Tuyến)