Ôtô - Xe máy

Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam

Mẫu backbone hoài cổ Suzuki GD110 lột xác hoàn toàn qua bàn tay của một xưởng độ tại TP.HCM. Chiếc xe mang phong cách cafe racer khỏe khoắn, cơ bắp hơn so với nguyên bản.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Suzuki GD110 là mẫu backbone hoài cổ rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện tại, với giá bán đề xuất là 28,49 triệu đồng. Chủ sở hữu của chiếc xe muốn thay đổi diện mạo và quyết định độ lại Suzuki GD110 theo phong cách cafe racer cơ bắp và cá tính hơn. Bản độ được thực hiện bởi garage Tự Thanh Đa.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Suzuki GD110 cafe racer sở hữu diện mạo khỏe khoắn hơn so với nguyên bản. Khung xe được thiết kế lại song song với mặt đất, đây là một nét thiết kế đặc trưng trên các mẫu xe cafe racer.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Phía trước, đèn pha và xi nhan được thay thế, tăng tính cổ điển cho chiếc xe. Cụm xi nhan được dời xuống dưới đèn pha thay vì song song như nguyên bản.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Chạc ba cũng được thay đổi, đầu xe hạ thấp, cụm đồng hồ nguyên mẫu cũng bị loại bỏ. Thay vào đó bản độ sử dụng một đồng hồ analog cổ điển nhưng vẫn thể hiện được các thông số quan trọng như tốc độ, odo, tín hiệu đèn...
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Bình xăng classic hình dạng giọt nước được gò thủ công, nhưng cơ bắp và lớn hơn so với bình xăng cũ.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Ghi đông clip-on đặc trưng trên dòng cafe racer tạo tư thế lái chồm về trước.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Cặp kính chiếu hậu cũng được tích hợp lên tay lái, tạo cho GD110 cafe racer cái nhìn cá tính và cổ điển.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Yên xe màu nâu dạng solo, ở sau có ụ đỡ đậm chất cafe racer.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Suzuki GD110 độ sử dụng bộ lốp Samurai bản rộng, với kích thước 110/80-17 ở lốp trước và lốp sau là 120/80-17.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Phần động cơ vẫn được giữ nguyên. Chiếc Suzuki GD110 được trang bị động cơ 1 xy lanh, SOHC, dung tích 112,8 cc, làm mát bằng không khí, sử dụng công nghệ chế hòa khí truyền thống cho công suất tối đa 8 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,53 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại côn tay 4 cấp. Cần số nguyên mẫu được cắt bỏ bớt một chiều, tương tự như những mẫu tay côn khác trên thị trường. 
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Ống xả mới phong cách quả chuỳ, cho âm thanh uy lực và mạnh mẽ hơn so với ống xả nguyên bản.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Những chi tiết như cụm đèn hậu, xi nhan, chắn bùn, baga được thay đổi hoàn toàn, các tấm ốp thân xe cũng được làm thủ công nhằm tăng tính cổ điển và đúng theo ý muốn của chủ sở hữu.
Suzuki GD110 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam
Chi phí để hoàn thành bản độ cafe racer khoảng 20 triệu đồng. Đây là mức giá khá hợp lý cho những người muốn sở hữu một chiếc xe nhỏ nhắn như GD110, nhưng mang nét mạnh mẽ, cơ bắp không thua gì những chiếc cafe racer 400-600 cc.

Theo Toàn Thiện (Tri Thức Trực Tuyến)