Ôtô - Xe máy

Siêu xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam có chủ mới

Sau khoảng gần hai năm nằm đợi khách ở showroom, ông hoàng tốc độ và là siêu xe Veyron độc nhất Việt Nam có chủ mới.

Ngày 23/5, những hình ảnh về Veyron lên xe vận chuyển gây chú ý. Theo giới kinh doanh xe sang nhập khẩu, xe trên đường về với chủ mới, mức giá không được tiết lộ. Chủ xe là một tay chơi siêu xe, xe sang có tiếng tại Việt Nam.

Siêu xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam có chủ mới
Siêu xe Bugatti Veyron với màu áo trắng toàn thân độc nhất Việt Nam có chủ mới.

Siêu xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam thuộc đời 2008, thông quan tại Sài Gòn hồi 2012 theo diện Việt Kiều hồi hương nên được miễn thuế nhập khẩu. Giá bán tại Mỹ vào thời điểm đó khoảng 1,7 triệu USD.

Xe sở hữu màu ngoại thất đỏ-trắng nguyên bản, nhưng mới được dán decal để toàn thân màu trắng, tông xuyệt tông với nội thất. Đèn pha độ lại phong cách Veyron Super Sport. Những chi tiết khác vẫn giữ nguyên. 

Khoảng giữa năm 2016, chủ sở hữu đầu tiên của Veyron là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, thường được gọi là Minh "nhựa", bán lại xe và mua thêm những siêu xe khác. Veyron trở thành một trong những siêu xe lăn bánh ít nhất ở Việt Nam, nằm tại một showroom ở quận 5, TP HCM. Về showroom, mẫu siêu xe không ít lần được các chuyên gia chăm sóc xe từ nước ngoài đến bảo dưỡng nội, ngoại thất cho đến khi có chủ mới lần này. Sức hút của siêu xe này thậm chí được các trang quốc tế như Autoevolution, Gtspirit quan tâm đưa tin. Từ đó tới nay, xe nằm ở showroom trước khi có chủ mới.

Veyron sản xuất số lượng hạn chế 450 xe trên toàn thế giới, chế tác thủ công. Thiết kế Veyron sở hữu những đường cong khí động học, gầm thấp 125 mm và cánh gió lớn ở đuôi xe. Khi Veyron chạy ở tốc độ cao nếu gặp chim cũng nguy hiểm như máy bay đâm phải loài vật này.

Siêu xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam có chủ mới - 1
Siêu xe Bugatti Veyron màu đỏ-trắng nguyên bản trong một lần lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: Nguyên Thuận. 

Bugatti Veyron trang bị động cơ 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất 1.001 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Ở ngưỡng tốc độ tối đa 407 km/h, Veyron "ngốn" 47.000 lít không khí/phút, tương đương lượng không khí của một người hít thở trong bốn ngày. 

Siêu xe nước Pháp ra đời từ 2005 và kết thúc sứ mệnh ông hoàng tốc độ vào 2015 để nhường chỗ cho hậu duệ mạnh, nhanh không kém: Bugatti Chiron. Đế chế tốc độ mới Chiron giá 2,6 triệu USD sở hữu cỗ máy tương tự Veyron nhưng công suất tối đa đạt 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Những con số này ở bản mạnh nhất Veyron Supersport là 1.200 mã lực và 1.500 Nm. Chiron tăng tốc 0-100 km/h chưa đầy 2,5 giây, nhỉnh hơn đôi chút so với Veyron.

Theo Phạm Trung (VnExpress.net)