Ôtô - Xe máy

Mercedes-Benz Việt Nam nói gì về sự cố lọt nước trên xe GLC?

Đại diện MBV cho biết, mực nước mà GLC có thể đi qua là 30 cm và không bảo hành cho xe bị hỏng.

Như thông tin Xe Giao thông đã đưa trước đây về sự cố nhiều chiếc SUV GLC của Mercedes-Benz bị lọt nước vào cầu xe dẫn đến hiện tượng cầu trước bị hỏng và không được bảo hành. Trước thông tin kể trên đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết: "MBV đã ghi nhận hiện tượng này, nhưng số trường hợp xe GLC lọt nước vào cầu được ghi nhận tại các đại lý chính hãng rất ít. Trong sách hướng dẫn sử dụng của xe GLC (trang 367), MBV đã thông tin rõ là mực nước tối đa (wading depth) mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm (mực nước tĩnh). Nếu khách hàng chủ ý hoặc vô ý đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những cơn sóng nước cao hơn 30 cm, sẽ có những rủi ro nhất định".

Ngoài ra, đại diện MBV cũng cho biết, trong trường hợp bất khả kháng phải đi qua vùng ngập nước, khách hàng đã được khuyến cáo phải nhanh chóng mang xe vào xưởng để kiểm tra và bảo dưỡng tại các đại lý chính hãng gần nhất. Không chỉ riêng MBV, với tất cả các hãng xe khác, những hư hại gây ra do việc đi qua vùng ngập nước đều không thuộc phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.

Mercedes-Benz Việt Nam nói gì về sự cố lọt nước trên xe GLC?
Van thông hơi cầu nơi nước có thể lọt vào cầu trước trên mẫu GLC - Ảnh L.T.T

uy nhiên vấn đề khách hàng quan tâm là việc mẫu SUV hạng sang này không thể chịu đựng được những con sóng nước vượt quá chiều cao kể trên. Đây cũng chính là hạn chế lớn nhất của mẫu GLC so với mẫu xe cùng hãng GLK.

Nhiều người tiêu dùng cho rằng với đặc thù đường phố tại Việt Nam nếu khả năng chịu nước quá hạn chế như trên sẽ là điểm yếu rất lớn của GLC. Nhiều người còn đánh giá việc thiết kế van thông hơi kể trên có thể là lỗi kỹ thuật hoặc là một thiết kế đặc thù không dành cho những quốc gia nhiệt đới như Việt Nam.

Theo Hoàng Cường (Báo Giao Thông)