Ôtô - Xe máy

Khách tố Honda CR-V 2018 vừa sử dụng đã bị gỉ sét gầm xe

Nhiều chiếc Honda CR-V 2018 bị gỉ sét khớp nối thanh giằng phía sau và một số chi tiết khác dù mới nhận xe được vài tháng.

Hôm 3/8, anh Hoàng Chiêu ở Kiên Giang đã đăng tải trên một diễn đàn về việc một số chi tiết trong gầm xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét. Anh nhận xe từ hồi tháng 6 đến nay đã đi khoảng 2.500 km, và chưa hề để xe bị ngâm nước từ ngày nhận xe.

Sau khi phát hiện, anh đã gọi lên đại lý để hỏi về việc này thì nhận được câu trả lời rằng chi tiết đó là sắt trần, nên không muốn bị han gỉ thì khắc phục bằng cách sơn lên. Anh Hoàng Chiêu đã thử lấy giấy nhám chà và thấy gỉ sét rơi ra rất nhiều.

Khách tố Honda CR-V 2018 vừa sử dụng đã bị gỉ sét gầm xe
Chiếc Honda CR-V của anh Hoàng Chiêu. Ảnh: Hoàng Chiêu.

Anh Nguyễn Thao ở Long Biên, Hà Nội cũng bị tình trạng tương tự. Anh nhận xe ngày 15/6, đến nay mới gần 2 tháng, đi gần 2.600 km.

Anh Thao cho biết chưa mang xe đến hãng để kiểm tra. Hôm 7/8 thấy trên diễn đàn bàn tán nhiều về vấn đề này, anh mới để ý chiếc Honda CR-V L của mình. Anh đã gọi cho một kỹ thuật viên của đại lý thì nhận được câu trả lời phải liên hệ với quản đốc của họ mới giải thích được.

Anh Hoàng Chiêu và anh Đăng Thao chỉ là 2 trong số nhiều chủ xe gặp tình trạng gỉ sét một số chi tiết bên trong gầm xe Honda CR-V 2018, cụ thể là khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục lap dẫn động đến bánh xe phía trước.

Khách tố Honda CR-V 2018 vừa sử dụng đã bị gỉ sét gầm xe - 1

Khách tố Honda CR-V 2018 vừa sử dụng đã bị gỉ sét gầm xe - 2
Khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục lap phía trước bị gỉ sét trên chiếc Honda CR-V của một khách hàng Hà Nội.

Trả lời PV, một nhân viên kỹ thuật của Honda cho biết phần gỉ sét mà khách hàng đăng tải được gọi là bạc thuộc hệ thống treo phía sau. Phần bạc này được làm bằng hợp kim mới đảm bảo được độ chặt khi vận hành.

Nhân viên này khẳng định: "phần gỉ chỉ là bề mặt của bạc, không ảnh hưởng đến chất lượng. Nếu khách hàng cẩn thận có thể cọ sạch và sơn một lớp bên ngoài để tăng tính thẩm mỹ, nhưng thực tế là không cần thiết".

Anh T, một tư vấn bán hàng Honda cho biết anh chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía Honda Việt Nam nên chưa thể giải thích về nguyên nhân. 

Trao đổi với PV, đại diện của Honda Việt Nam nói đã tiếp nhận thông tin từ báo chí, và đang làm việc với các phòng ban để tìm hiểu nguyên nhân. Câu trả lời chính thức sẽ có trong vài ngày tới.

Một thợ chuyên sửa xe tại TP.HCM nhận định rằng việc gỉ sét các chi tiết trong gầm ôtô theo thời gian là điều không thể tránh khỏi, nhưng mới sử dụng khoảng 2 tháng đã gỉ sét nặng như thế này thì cần phải xem xét đến chất lượng.

Theo Thế Anh (Tri Thức Trực Tuyến)