Ôtô - Xe máy

Kawasaki Z900 công suất 47 mã lực cho người mới có bằng A2

Nhắm tới thị trường khách hàng mới sử dụng xe môtô, Kawasaki Motors châu Âu đã giới thiệu mẫu Z900 dành cho người có bằng lái A2 tại Anh quốc.

Nhắm tới thị trường khách hàng mới sử dụng xe môtô, Kawasaki Motors châu Âu đã giới thiệu mẫu Z900 dành cho người có bằng lái A2 tại Anh quốc.

Phiên bản Kawasaki Z900 mới vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh DOHC dung tích 948 cc với hệ thống làm mát bằng chất lỏng và phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này được kết hợp với hộp số 6 cấp.

Cỗ máy này chỉ mạnh 93,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 91,2 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Sức mạnh của phiên bản mới này kém hơn Z900 thông thường đến 29 mã lực và 7,4 Nm.

Điểm đặc biệt của động cơ mới là có thể điều chỉnh sức mạnh tối đa 46,8 mã lực. Đây là con số phù hợp với quy chuẩn A2 và nhu cầu của các trường đào tạo xe của châu Âu. Để thay đổi sức mạnh động cơ, bạn chỉ cần đem xe tới một đại lý chính hãng của Kawasaki để tinh chỉnh lại ECU.

Và khi muốn quay trở lại sức mạnh 93,6 mã lực ban đầu, chủ nhân của Z900 tiếp tục đem chiếc xe đến đại lý để tinh chỉnh khối động cơ một lần nữa.

Kawasaki Z900 cong suat 47 ma luc cho nguoi moi co bang A2 hinh anh 1

Z900 phiên bản châu Âu có thể giảm công suất còn 47 mã lực cho những người mới có bằng A2. Ảnh: Motorcycle.

Bằng lái A2 tại châu Âu có một số khác biệt với Việt Nam. Đầu tiên là bằng A2 chỉ cho phép người sở hữu điều khiển những xe có công suất không vượt quá 47 mã lực. Độ tuổi sở hữu bằng A2 là 19-20 tuổi. Sau 2 năm sở hữu bằng A2, nếu bạn không vi phạm luật giao thông thì bạn sẽ đủ điều kiện để thi lên bằng A và không bị giới hạn bất cứ điều gì.

Về hệ thống treo, Kawasaki Z900 mới được trang bị phuộc hành trình ngược 41 mm với bộ giảm chấn chống rung và có độ nén, cùng lò xo có thể điều chỉnh tải trọng. Phía sau là bộ giảm xóc đơn monosock với khả năng giảm chấn chống rung và lò xo điều chỉnh trước tải. Z900 mới sở hữu phanh đĩa đôi đường kính 300 mm ở phía trước và một đĩa phanh phía sau 250 mm, tất cả đều được trang bị phanh ABS.

Giám đốc của Kawasaki châu Âu, ông Morihiro Ikoma chia sẻ: "Ngay sau khi Z900 được trình làng, chúng tôi đã bắt tay vào phiên bản hiệu suất thấp này. Thiết kế của phiên bản này được đúc kết từ ý kiến của các khách hàng tiềm năng và các đại lý. Tất cả đã thống nhất rằng Z900 mới vẫn sẽ duy trì tinh thần và phong cách của Z900.

Với dung tích 948 cc, chiếc Z900 đáp ứng đủ yêu cầu A2 này chắc chắn sẽ trở thành một trong những sản phẩm A2 hấp dẫn nhất trên thị trường môtô hiện nay.”

Theo Thượng Tâm (Tri Thức Trực Tuyến)