Ôtô - Xe máy

Hyundai Thành Công nói gì về sự cố tuột puly máy phát trên Elantra?

Hyundai Thành Công kết luận sự cố puly máy phát trên một số xe Elantra vấn đề cá biệt, trong khi người sử dụng xe nghi ngờ lỗi kỹ thuật.

Sau khi thực hiện đợt triệu hồi hơn 10.000 xe Grand i10 do lỗi puly trục khuỷu hồi tháng 10 năm ngoái, đến lượt Elantra nảy sinh nghi vấn về sự cố kĩ thuật liên quan đến puly ở máy phát.

Theo phản ánh của một số thành viên trong câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam, một số xe đã xuất hiện hiện tượng tuột puly máy phát. Thậm chí đã có xe của thành viên bị rơi puly trong khi di chuyển. Hiện tượng này khiến nhiều người đang sở hữu Hyundai Elantra hoang mang.

Trao đổi với Zing.vn, anh Trường Sơn và anh Bình là hai thành viên câu lạc Elantra cho biết: “Cả hai phiên bản 1.6 và 2.0 đều xảy ra lỗi văng puly nhưng có một số xe ở máy phát, số khác ở bơm nước giải nhiệt”.

Hyundai Thành Công nói gì về sự cố tuột puly máy phát trên Elantra?
Ảnh puly máy phát trên xe Hyundai Elantra. Ảnh: Elantra club

Anh Bình nói rõ hơn: “Khi puly có dấu hiệu lỏng lẻo ở máy phát, khoang động cơ sẽ phát ra tiếng ro ro. Tiếng động này càng rõ hơn khi đi ở tốc độ cao. Còn khi bị văng puly bơm nước thì ngay lập tức đèn báo quá nhiệt bật sáng, đồng hồ nhiệt chỉ vào vạch đỏ, buộc người lái phải dừng xe. Nếu đang đi đường đèo thì hết sức nguy hiểm”.

Chi phí thay mới cũng không hề nhỏ, anh Sơn cho hay: “Trong thời gian bảo hành thì puly được thay miễn phí. Tuy nhiên, khi hết bảo hành, đại lý báo giá là 17 triệu đồng, thay ở xưởng ngoài số tiền sẽ rẻ hơn. Ngoài ra, chi phí thay mới puly ở Elantra bản 2.0 cũng thấp hơn bản 1.6”.

Anh Bình phỏng đoán nguyên nhân của sự cố có thể do dây đai quá căng nên gây áp lực cho puly, lâu dần bị tuột. Anh Bình cũng cho biết thêm, phía Hyundai Thành Công đã có chiến dịch riêng đối với hai dòng xe Elantra 2.0 và Tucson, khi vào làm dịch vụ sẽ được xả bớt độ căng của dây đai. Anh Sơn nghi ngờ chất lượng trục máy phát kém, dẫn tới tuột puly.

Ngay sau khi xảy ra hiện tượng này, ban quản trị câu lạc bộ đã liên hệ với nhà sản xuất để phản ánh về lỗi kĩ thuật này. Vừa qua, Hyundai Thành Công đã có văn bản trả lời chính thức tới câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam.

Hyundai Thành Công nói gì về sự cố tuột puly máy phát trên Elantra? - 1
Hyundai Thành Công gửi văn bản tới câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam về vấn đề lỗi trên xe Elantra.

Cụ thể, Hyundai Thành Công xác định vấn đề xảy ra trên một vài xe Elantra gặp lỗi là cá biệt. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất đối với 30 xe mới và 30 xe đã qua sử dụng, tất cả đều đạt tiêu chuẩn, Hyundai Thành Công nêu rõ trong văn bản.

Sau khi ban quản trị đăng tải trả lời từ phía Hyundai Thành Công, nhiều thành viên trong câu lạc bộ không đồng tình với cách xử lý này.

Thành viên Truong Son nhận xét: “Hyundai Thành Công trả lời chung chung quá. Sử dụng thông thường là sao ? Xe đi 8.000 km, có xe đi 24.000 km, 28.000 km đã hỏng thì cụ thể do phụ tùng hay do khâu lắp ráp. Còn nếu do sử dụng thông thường thì xe Hyundai chỉ tầm đó là hỏng sao ? Còn bảo hành thì tất nhiên là phải bảo hành rồi nhưng hết bảo hành thì sao?”.

Tính đến từ đầu năm 2019 tới nay, Hyundai Thành Công đã bán ra thị trường tổng cộng 1.282 xe Elantra.

Theo Đình Phong (Tri Thức Trực Tuyến)