Ôtô - Xe máy

Honda CR-V 2018 ở thị trường Việt Nam không bị lỗi động cơ xăng lọt vào két nhớt

Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam khẳng định là động cơ CR-V và Civic ở thị trường Việt Nam hoàn toàn bình thường

Tại buổi báo cáo tài chính 2018, Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam đã có câu trả lời chính thức về những lo ngại dành cho mẫu CR-V sử dụng động cơ turbo 1.5 L tại thị trường nước ta. 

Honda CR-V 2018 ở thị trường Việt Nam không bị lỗi động cơ xăng lọt vào két nhớt

Vào khoảng đầu năm nay, xuất hiện thông tin triệu hồi và dừng sản xuất lô xe CR-V dùng động cơ turbo 1.5 L tại Trung Quốc do lỗi xăng ko cháy hết lọt vào két nhớt. Tuy nhiên lại không có thông báo triệu hồi tương tự nào dành cho các xe CR-V turbo 1.5 L tại Việt Nam. Điều này khiến cho các khách hàng trong nước vô cùng lo lắng không biết có điểm chung gì giữa 2 động cơ 1.5 L turbo của CR-V tại 2 thị trường này không.

Honda CR-V 2018 ở thị trường Việt Nam không bị lỗi động cơ xăng lọt vào két nhớt - 1

Tại buổi báo cáo tài chính 2018, đại diện Honda đã thông tin chính thức về vấn đề này. Theo đó, Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam - ông Toshio Kuwahara cho biết: "Lý do của việc triệu hồi CR-V ở Trung Quốc là do động cơ các xe CR-V đó không đáp ứng được điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp ở một số tỉnh của Trung Quốc".

Honda CR-V 2018 ở thị trường Việt Nam không bị lỗi động cơ xăng lọt vào két nhớt - 2
Ông Toshio Kuwahara

Ông nói thêm: "Về mặt hình thức, động cơ của CR-V ở Việt Nam và Trung Quốc giống nhau. Tuy nhiên, mỗi nước có lại các quy định pháp luật cũng khác nhau, tiêu chuẩn môi trường khác nhau, điều kiện sử dụng và môi trường khác nhau và các vấn đề về nhiên liệu cũng khác nhau. Do đó, ở mỗi nước Honda lại điều chỉnh kỹ thuật động cơ cho phù hợp từng thị trường". Ông cũng khẳng định là động cơ CR-V và Civic ở thị trường Việt Nam là hoàn toàn bình thường.

Trước đó, Dongfeng Honda Trung Quốc cũng công bố thông tin triệu hồi chính thức về nguyên nhân lỗi kỹ thuật của CR-V: "Dầu động cơ sẽ tăng lên khi xe di chuyển trên quãng đường ngắn thường xuyên trong thời tiết lạnh, khi dầu vượt mức cho phép đèn lỗi động cơ sẽ hiển thị. Nếu kéo dài việc xăng pha nhớt này, động cơ sẽ bị hư hại và gây mất an toàn cho người sử dụng".

Honda CR-V 2018 ở thị trường Việt Nam không bị lỗi động cơ xăng lọt vào két nhớt - 3

Họ sẽ triệu hồi gần 130 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5 L tăng áp tại Trung Quốc để sửa chữa thay thế. Sau đó, sẽ nhanh chóng xin các văn bản và chứng nhận cần thiết của chính quyền để có thể sớm khởi động lại việc buôn bán ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Vụ việc này đã ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của Honda trong tháng 3. Chỉ tính ở Trung Quốc, Honda đã mất 13% doanh thu, và giảm 2,3% nếu tính trong 3 tháng đầu năm. Doanh số của riêng mẫu xe CR-V trong tháng 3 chỉ còn 916 chiếc so với 14.360 chiếc xe mà Honda đã bán được cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe Civic tuy không bị ngừng bán nhưng vẫn bị giảm 16,5% doanh số. Ngoài ra sự việc xôn xao ở Trung Quốc cũng nhanh chóng lan sang Mỹ và Việt Nam khiến cho người tiêu dùng hoang mang.

Theo Tấn Phong (Dân Việt)