Ôtô - Xe máy

Ducati SuperSport - môtô đường phố giá hơn nửa tỷ tại Việt Nam

Mẫu xe 937 phân phối giao thoa giữa thiết kế thời trang và tính năng vận hành của superbike.

Mẫu xe 937 phân phối giao thoa giữa thiết kế thời trang và tính năng vận hành của superbike.

SuperSport là tân binh trong gia đình thương hiệu môtô Italy. Thiết kế và hiệu suất động cơ cho thấy hướng đi mới tiếp cận phân khúc khách hàng trẻ đô thị. 

ducati-supersport-moto-duong-pho-gia-hon-nua-ty-tai-viet-nam

SuperSport có thêm tùy chọn ốp yên solo và hệ thống Quick-Shift cho bản tiêu chuẩn. 

Ra mắt hôm 7/10 tại TP HCM, SuperSport nhập khẩu từ Thái Lan và bắt đầu nhận đặt hàng từ thời điểm này. Thiết kế xe chịu ảnh hưởng lớn từ dòng superbike Panigale nhưng không hẳn thiên về tốc độ. Một vài tinh chỉnh phong cách touring để phù hợp nhu cầu di chuyển đường trường. 

SuperSport thoạt nhìn dễ nhầm tưởng đến Panigale 959 với phần đầu và bộ quây khá tương đồng, kể cả ống xả đôi màu bạc thiết kế nhẹ nhàng hơn. Xe trang bị đèn pha với định vị LED chữ V, bóng halogen thay vì LED đồng bộ với đèn hậu. Kính chắn gió có thể điều chỉnh độ cao khoảng 50 mm.

Mẫu môtô của Ducati dài 2.070 mm, chiều cao yên 810 mm, phuộc trước USD có thể tùy chỉnh. Vành hợp kim ba chấu chữ Y, kích thước 17 inch cả hai bánh. Phanh đĩa kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn. 

Định hướng một mẫu môtô đa năng, SuperSport thiết kế thể thao nhưng tay lái clip-on đặt cao hơn so với Panigale. Phần yên với mặt phẳng lớn hơn cho tư thế lái thoải mái khi đi đường trường. Có thể coi SuperSport như một chiếc nakedbike có bộ áo quây (fairing) và tay lái thì nâng cao và mở rộng. Với cách thiết kế yên xe thấp hơn hẳn bình xăng và tay lái, biker sẽ không bị mỏi khi di chuyển đường dài.

Nhiều tín đồ của Ducati cho rằng, hãng xe Italy đang dần phải thay đổi vì áp lực doanh số. SuperSport giờ đây có nhiều đường cắt xẻ, vuốt nhọn, tạo khối vốn không phải truyền thống của hãng.

SuperSport không sử dụng lại động cơ của Panigale 959 theo cách làm thông thường từ superbike xuống sport-touring. Mẫu xe mới lắp động cơ Testastretta, 2 xi-lanh, dung tích 937 phân khối làm mát bằng dung dịch. Xe đạt công suất 113 mã lực, mô men xoắn cực đại 97 Nm. Hộp số 6 cấp.

Mẫu môtô có các trang bị an toàn như kiểm soát lực kéo 8 cấp, bướm ga điện tử Ride-by-Wire. Ba chế độ lái Sport, Touring và Urban.

Mẫu xe mới có hai lựa chọn chính hãng tại thị trường Việt Nam. Bản tiêu chuẩn giá 514 triệu đồng. Bản S giá 571 triệu, thiết kế tương tự nhưng khác biệt ở giảm xóc trước-sau của Ohlins, thêm ốp yên solo và hệ thống sang số nhanh Quick-Shift. 

SuperSport chưa có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Đơn vị phân phối kỳ vọng bán hơn 60 xe mỗi năm cho khách hàng trong nước. 

Ducati SuperSport - môtô đường phố về Việt Nam giá hơn nửa tỷ

ducati-supersport-moto-duong-pho-ve-viet-nam-gia-hon-nua-ty

Xe bán ra hai phiên bản tại Việt Nam, giá hơn 500 triệu đồng.

ducati-supersport-moto-duong-pho-ve-viet-nam-gia-hon-nua-ty-1

Đèn định vị LED, đèn pha halogen.

ducati-supersport-moto-duong-pho-ve-viet-nam-gia-hon-nua-ty-2

Thiết kế ảnh hưởng nhiều từ Panigale.

ducati-supersport-moto-duong-pho-ve-viet-nam-gia-hon-nua-ty-3

Bình xăng 16 lít.Tay lái đặt cao tương tự dòng Monster.

ducati-supersport-moto-duong-pho-ve-viet-nam-gia-hon-nua-ty-4

Đồng hồ tốc độ LCD kết nối Bluetooth.

ducati-supersport-moto-duong-pho-ve-viet-nam-gia-hon-nua-ty-5

Phuộc trước USD. Tùy chọn phuộc Ohlins cho bánh trước và bánh sau.

ducati-supersport-moto-duong-pho-ve-viet-nam-gia-hon-nua-ty-6

Phanh đĩa tích hợp ABS tiêu chuẩn. Ống xả đôi ngắn và đặt thấp hơn Panigale.

ducati-supersport-moto-duong-pho-ve-viet-nam-gia-hon-nua-ty-7

Đèn hậu LED.

Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)