Ôtô - Xe máy

Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản

Mẫu sport bike cực hiếm với động cơ chữ V đồ sộ của Mỹ được khoát bộ áo mới mang phong cách cafe racer. Các chi tiết trên xe đều được lựa chọn kĩ lưỡng.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Hãng Moto Guzzi chỉ chế tạo 600 mẫu V11 Sport Scura trên toàn thế giới. Tuy nhiên, độ quý hiếm của mẫu xe này vẫn không thể cản nghệ nhân Kenji Katsumoto tháo tung toàn bộ để cá nhân hóa nó. Mẫu xe được ra mắt năm 2001, là sự nâng cấp từ bản V11 Sport trước đó. Xe trang bị phuộc Ohlins, phanh Brembo với dàn áo hở và vài chi tiết bằng sợi carbon.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Cảm giác lái của nó cũng vừa đủ, chưa đạt mức hung bạo. Phong cách thiết kế kì quặc mang hình ảnh cafe racer và sport bike. Vì thế, người chủ của mẫu xe đã mang nó đến Katsumoto với hi vọng đem về một thứ gì đó độc nhất.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Mẫu xe sở trường của Katsumoto là Harley - Davidsons. Ông từng làm việc cho Harley trong 12 năm và đã đạt được chứng chỉ kĩ thuật cao cấp. Bộ phận chuyên môn của Katsumoto là gia công cơ và sơn. Vài năm trước, ông quyết định tách riêng để xây dựng lò độ chopper, cafe racer tại Fukuoka.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Mẫu V11 này là chiếc Moto Guzzi đầu tiên mà ông làm. Người chủ cũng chỉ đưa ra vài yêu cầu ban đầu như phong cách cafe racer với đồng hồ Motogadget và chế hòa khí FCR. Thứ đầu tiên trên xe được thay đổi là phần khung phụ phía sau.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Khung phụ mới làm từ thép không gỉ. Kích thước mới làm phần yên phía trên cao thêm vài inch, tạo ra tư thế ngồi hơi chồm về trước. Katsumoto đã dành nhiều giờ để mài nhẵn các dấu hàn, mang lại sự hoàn thiện bóng bẩy, sạch sẽ.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Công việc lớn tiếp theo là hệ thống xả. Toàn bộ đều được ông làm thủ công bằng inox. Cổ pô chạy phía trên lốc máy. Bộ tiêu âm được đặt gọn bên dưới yên. Tất cả đều được đặt gần bộ khung và bình xăng nhưng không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Bình xăng, yên và đuôi ghép thành một cụm được tạo hình từ thép. Katsumoto hướng đến phong cách cafe racer cổ điển nên đã thay vài chi tiết nguyên bản. Ông cũng làm mới hộp ắcquy dấu bên dưới bình xăng.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Ốp trang trí màu đen trên bình xăng làm từ thép, nắp nhiên liệu bằng inox. Bộ bánh, phanh và phuộc được giữ nguyên, Katsumoto chỉ thay mới cặp vỏ Metzeler Racetec RR. Động cơ và hộp số cũng là nguyên bản nhưng hệ thống phun xăng được thay bằng cặp chế hòa khí Keihin FCR41.
Chi tiết xế độ Moto Guzzi V11 cực hiếm ở Nhật Bản
Phía trước là đầu đèn phong cách Daytona cổ điển, đồng hồ Motogadget với pát tự chế và bọc tay lái Tommaselli. Sau khi hoàn tất phần cơ, Katsumoto chọn màu sơn xám pha tím cho bình xăng và đuôi. Sản phẩm cuối cùng giữ lại những chi tiết tốt nhất của V11 và thay mới các bộ phận chưa hoàn hảo.

Theo Anh Thi (Tri Thức Trực Tuyến)