Ôtô - Xe máy

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

BMW R nineT Urban G/S nhập khẩu chính hãng từ thị trường Đức, kiểu dáng lấy cảm hứng từ dòng enduro cổ điển và chưa có giá bán.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Dòng môtô R nineT được BMW Motorrad định vị vào nhóm Di sản (Heritage), là nguyên gốc giúp hãng tuỳ biến nhiều phong cách khác nhau, giống như cách làm của Ducati với Scrambler. Hiện tại, hãng môtô nước Đức có 4 biến thể tuỳ biến từ R nineT, gồm Scrambler, Pure, Racer và Urban G/S.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Trong 4 biến thể kể trên, Việt Nam hiện đã có R nineT Scrambler, Racer, và mới đây nhất là bản Urban G/S nhập khẩu chính hãng. Ngoại hình chiếc xe lấy cảm hứng từ BMW R80 G/S 1980 với phong cách enduro, có thể thấy điều này qua chắn bùn phía trước đặt cao, ốp đèn pha và phuộc ống lồng có miếng bọc cao su cổ điển. Phuộc trước được nâng lên nhằm đưa tay lái lên cao.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

R80 G/S là mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm GS danh tiếng của BMW Motorrad. Trong tiếng Đức, G/S là chữ viết tắt của Gelände/Strasse, có nghĩa là Địa hình/Đường phố cho thấy dòng xe này phù hợp với cả 2 mục đích sử dụng.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Tuy nhiên, cái tên "Urban G/S" như ám chỉ đây là chiếc GS để đi phố nhiều hơn là để off-road. Nếu như R nineT thuần phục vụ mục đích đi phố, thì Urban G/S dành cho những con đường đất cát dễ đi. Kích thước mâm xe 19 inch phía trước và 17 inch phía sau, sử dụng lốp gai. Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Nếu như đồng hồ trên BMW R nineT dạng đôi thì chiếc Urban G/S chuyển về dạng đơn, không còn hiển thị vòng tua máy, tương tự bản Scrambler. Màn hình điện tử hiển thị một số thông tin như thời gian, quãng đường, hành trình.... Xe có một cổng sạc cho các thiết bị cầm tay ở phía dưới bình xăng.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Không có nhiều nút bấm ở tay lái của BMW R nineT Urban G/S. Đáng chú ý là chức năng tắt ABS phục vụ cho những người thích nghịch ngợm với chiếc xe.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Màu sắc được BMW Motorrad làm giống như R80 G/S. Bình xăng, ốp đèn pha và chắn bùn trước màu sơn trắng Lightwhite. Bình xăng có 2 màu xanh dương, và yên xe màu đỏ tươi.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Chiều cao yên ở mức 850 mm, tức là cao hơn 45 mm so với R nineT tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chiếc R nineT Urban G/S đầu tiên tại Việt Nam đã được hạ thấp chiều cao yên để phù hợp với thân hình khách hàng Việt.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Đèn hậu phía sau dùng công nghệ LED, trong khi đèn pha phía trước dùng bóng halogen.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Ống xả đôi bị lược bỏ, thay thế bằng ống xả đơn.\

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Dẫn động trục các-đăng là đặc sản của BMW Motorrad.

BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Giống với R nineT, bản Urban G/S vẫn dùng động cơ boxer 2 xy-lanh đối đỉnh của BMW Motorrad, làm mát bằng gió và dầu, công suất 110 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 116 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa hơn 200 km/h. Hộp số 6 cấp. Theo đại diện hãng, xe nhập khẩu từ thị trường Đức và chưa có giá bán chính thức.

Theo Thế Anh (Tri Thức Trực Tuyến)