Ôtô - Xe máy

Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn

Audi Q5 đời mới được bổ sung động cơ hybrid với tên gọi Q5 55 TFSI e quattro, có giá từ 67.500 USD.

Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn
Audi đang khá bận rộn với các mô hình xe điện e-tron nhưng vẫn không quên phổ cập ''điện'' cho các mô hình động cơ đốt trong. Mẫu xe mới nhất nhận được phổ cập hybrid là chiếc Q5 thế hệ thứ hai.
Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn - 1
Mô hình Q5 PHEV được đặt tên là Q5 55 TFSI e quattro. Phiên bản này sở hữu hệ động cơ hybrid bao gồm động cơ xăng TFSI 2.0L và động cơ điện cho ra tổng công suất 362 mã lực (270 kW) và mô-men xoắn 500 Nm. Rất có thể, khái niệm e quattro sẽ được sử dụng cho các mẫu xe hybrid về sau của Audi, bên cạnh khái niệm e-tron của xe điện.
Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn - 2
Cụ thể, động cơ TFSI cho ra công suất 248 mã lực (185 kW) và mô-men xoắn 370 Nm. Động cơ điện được tích hợp vào hộp số 7 cấp S-Tronic cho ra công suất 141 mã lực (105 kW) và mô-men xoắn 350 Nm. Sức mạnh này giúp Q5 55 TFSI e quattro tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây và tốc độ tối đa 239 km/h.
Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn - 3
Khối pin 14,1 kWh được đặt ngay dưới sàn của khoang hành lý. Khối pin này chỉ mất 2,5 giờ để sạc đầy thông qua trạm sạc công nghiệp 400 Volt. Nếu sử dụng điện gia dụng 220 Volt thì cần 6 giờ để sạc đầy pin cho chiếc xe này. Khối pin này có thể cung cấp năng lượng cho quãng đường di chuyển hơn 40 km với tốc độ tối đa 135 km/h ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện.
Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn - 4
Audi Q5 55 TFSI e quattro có 3 chế độ lái, bao gồm: Hybrid (sử dụng cả hai động cơ), EV (chỉ sử dụng động cơ điện) và Battery Hold (chỉ sử dụng động cơ xăng).
Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn - 5
Audi cũng mang đến cho Q5 55 TFSI e quattro một danh sách những trang bị tiêu chuẩn như bộ vành 18 inch, cụm đèn LED, ghế ngồi thể thao, điều hòa không khí 3 vùng độc lập, hệ thống hỗ trợ thông tin cho người lái (DIS) thông qua màn hình màu trên bảng đồng hồ. Hệ thống sạc của xe gồm dây cáp Mode 3 và đầu nối Type 2 có thể sử dụng cho trạm điện công cộng.
Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn - 6
Người lái còn có thể can thiệp vào xe thông qua ứng dụng điện thoại myAudi. Ứng dụng này có thể truy cập nhiều tính năng của xe như thông tin pin, quãng đường di chuyển, thời gian sạc, bắt đầu sạc cũng như theo dõi tình trạng sạc pin khi không ở gần xe. Người lái còn có thể sử dụng ứng dụng này để khởi động xe và điều hòa không khí trước khi bước vào xe.
Audi Q5 phiên bản hybrid có tên 'e quattro', hiện đại hơn và đắt hơn - 7
Những chiếc Audi Q5 55 TFSI e quattro đầu tiên sẽ cập bến đại lý từ quý III năm nay. Tại Đức, chiếc xe này có giá từ 67.500 USD, đắt hơn 16.000 USD so với Q5 tiêu chuẩn và đắt hơn 9.400 USD so với phiên bản hiệu suất cao SQ5 TDI.

Theo Thượng Tâm (Tri Thức Trực Tuyến)