Kinh tế

Xăng giảm, Grab vẫn tăng giá cước kỷ lục

Từ ngày 8/7, khách hàng tại TP HCM khi sử dụng dịch vụ GrabCar 7 chỗ phải trả cước phí cao nhất từ trước đến nay, đến 14.000 đồng/km.

Từ ngày 8/7, khách hàng tại TP HCM khi sử dụng dịch vụ GrabCar 7 chỗ phải trả cước phí cao nhất từ trước đến nay, đến 14.000 đồng/km.
 
Dịch vụ GrabCar vừa tăng giá cước kỉ lục từ trước đến nay.
 

Cụ thể, khi gọi GrabCar 7, khách hàng phải bỏ mức cước phí tối thiểu 28.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 14.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.

Với dòng xe GrabCar 4 chỗ vẫn giữ mức giá cũ 11.700 đồng/km nhưng lại áp dụng cước phí tối thiểu 24.000 đồng cho 2 km đầu tiên. Khi khách hàng thay đổi lộ tình sẽ phụ thu thêm 30.000 đồng/điểm dừng.

Trước đó, vào ngày 6/7, GrabCar cũng điều chỉnh giá cước ở Hà Nội, từ 9.000 đồng/km lên 10.000 đồng/km, đồng thời giá 2 km đầu cũng tăng từ 18.000 đồng lên 20.000 đồng.

Ngoài ra, GrabCar còn áp dụng giá cước linh động như dịch vụ Uber, tức sẽ tự động tăng lên 20% so với mức cước thông thường vào khung giờ kẹt xe 11h - 13h và 17h - 19h tại các khu vực trung tâm TP HCM như: quận 2, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, quận 10.

Đại diện truyền thông Grab tại Việt Nam cho biết, lý do điều chỉnh giá cước trong bối cảnh xăng dầu giảm là “yêu cầu của các đối tác vận tải”.

Việc tăng giá cước đã khiến giá dịch vụ này gần sát nút với giá cước của các hãng taxi truyền thống.

Cụ thể, nếu lưu thông lộ trình từ sân bay Tân Sơn Nhất về chợ Bến Thành sử dụng GrabCar 7 chỗ hiện có cước phí 109.000 đồng, Uber giá 88.000-115.000 đồng và taxi truyền thống có giá 105.000– 130.000 đồng.

Như vậy, sau khi Grab tăng giá cước đã khiến sự chênh lệch taxi “công nghệ” với các hãng truyền thống có giá gần bằng nhau.

Trước thông tin "đối thủ" Grab tăng giá, đại diện Uber Việt Nam cho biết vẫn chưa có thông tin chính thức hãng này tăng giá theo.

Theo Lê Phong (Nld.com.vn)