Kinh tế

Vụ “26 tỷ bốc hơi” tại VPBank: “Tôi đề nghị đối chất với bà Xuân”

Mới đây, để tiếp tục làm rõ thông tin về trường hợp “26 tỷ đồng trong tài khoản biến mất, ngân hàng thoái thác trách nhiệm”, VPbank đã tiếp tục đưa ra những văn bản liên quan trực tiếp tới vụ việc.

Mới đây, để tiếp tục làm rõ thông tin về trường hợp “26 tỷ đồng trong tài khoản biến mất, ngân hàng thoái thác trách nhiệm”, VPbank đã tiếp tục đưa ra những văn bản liên quan trực tiếp tới vụ việc.
 
Vụ “26 tỷ bốc hơi” tại VPBank: “Tôi đề nghị đối chất với bà Xuân”
 
Đáng chú ý, ông Phạm Văn Trinh - người bị tố cáo giả mạo chữ ký và thông đồng với nhân viên VPBank lấy trộm tiền của bà Trần Thị Thanh Xuân đã đề nghị được đối chất với bà Xuân để làm rõ sự việc.
 
Trong những văn bản VPBank gửi bao gồm: Đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Xuân tường trình sự việc mất hơn 11 tỷ đồng trong tài khoản công ty Quang Huân (do bà Xuân sở hữu) ngày 12/10/2015. 
 
Trong đơn tố cáo, bà Xuân cho biết, vào tháng 7/2015, bà Xuân yêu cầu xem số dư tài khoản nhưng không được ông Phạm Văn Trinh - nhân viên kế toán của công ty Quang Huân, người đại diện của bà Xuân làm việc với ngân hàng VPBank trì hoãn không cho biết.
 
Sau đó vào tháng 9/2015, bà Xuân đã trực tiếp tới phòng giao dịch kiểm tra thì vô cùng sửng sốt khi thấy số dư trong tài khoản của Công ty chỉ còn 300.000 VNĐ.
 
Bà Xuân cho rằng mình đã bị ông Trinh giả mạo chữ ký, và thông đồng với nhân viên ngân hàng bỏ qua bà Xuân để rút hết toàn bộ số tiền có trong tài khoản mà bà Xuân không hề hay biết.
 
Bà Xuân khẳng định, ông Phạm Văn Trinh đã thừa nhận toàn bộ sửa việc giả mạo giấy tờ có sự giúp đỡ từ phía ngân hàng để thực hiện trót lọt hành vi sai trái trên.
 
Đáng chú ý, có sự khác biệt giữa số tiền bị mất trong đơn tố cáo của bà Xuân là hơn 11 tỷ đồng và số tiền trước đây bà Xuân thông tin với báo chí là 26 tỷ đồng.
 
Cùng với Đơn tố cáo của bà Xuân, VPBank gửi một biên bản làm việc giữa ông Phạm Văn Trinh với đại diện VPbank và luật sư liên quan tới sự việc mất hơn 11 tỷ đồng của bà Xuân vào ngày 04/11/2015. 
 
 Biên bản làm việc giữa ông Phạm Văn Trinh và đại diện VPBank.
 
Theo đó, trong biên bản đại diện VPBank nêu những câu hỏi liên quan trực tiếp tới vấn đề mất tiền của bà Xuân, về những lần giao dịch và tại sao giao dịch thành công?
 
Trong biên bản ông Phạm Văn Trinh xác nhận chữ ký trên các chứng từ rút tiền là do ông này ký thay cho bà Xuân. Lý do là vì bà Xuân bận và nhờ ông Trinh ký thay.
 
Tuy nhiên, ông Trinh cho biết lần nào đi rút tiền tại ngân hàng cũng đều có 4 đến 5 người nhân viên công ty Quang Huân đi theo, trong đó có con trai hoặc con gái của bà Xuân.
 
Ông này cho biết, thường ký xong sẽ chuyển cho bà Xuân để đóng dấu. Và ông này khẳng định, ông chỉ ký thay, còn con dấu thì do bà Xuân tự đóng.
 
Về thông tin, ông Trinh có liên kết với bà Đoàn Thị Thúy Hằng - nhân viên VPBank, để ủy quyền cho bà Hằng mua séc. Ông Trinh cho biết, ông nhờ bà Hằng là do vào thời điểm đó có việc phải đi, nên đã nhờ bà Hằng lấy giúp. Các chữ viết trên giấy nhận séc là chữ viết của bà Hằng, nhưng ông Trinh là người ký tên, đóng dấu. 
 
Biên bản làm việc giữa ông Phạm Văn Trinh và đại diện VPbank.
 
Đặc biệt, trong biên bản làm việc ông Trinh phủ nhận sự việc mà bà Xuân khẳng định trong đơn tố cáo, rằng: ông Trinh đã thừa nhận toàn bộ sửa việc giả mạo giấy tờ có sự giúp đỡ từ phía ngân hàng để thực hiện trót lọt hành vi sai trái.
 
Khi được phía VPBank hỏi có muốn đề nghị đối chất với bà Xuân không? Ông Trinh khẳng định: "Tôi đồng ý đề nghị đối chất với bà Xuân để làm sáng tỏ vụ việc".
 
Theo Nguyễn Thoan (Bizlive.vn)