Kinh tế

Thương hiệu Viettel được định giá 2,5 tỷ USD

Riêng giá trị thương hiệu của 3 nhà mạng chiếm 35% tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Thương hiệu Viettel được định giá 2,5 tỷ USD

Brand Finance – đơn vị tư vấn định giá thương hiệu quốc tế đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Theo đó, Viettel đứng đầu danh sách với giá trị thương hiệu được xác định là 2,569 tỷ USD. Giá trị của thương hiệu Viettel năm nay gấp gần 3 lần so với lần công bố trước đó năm 2016 và chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 do Brand Finance xếp hạng.  

Ở Top 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất, trong ngành viễn thông, bên cạnh Viettel, còn có sự góp mặt của MobiFone (391 triệu USD), VinaPhone (314 triệu USD). Ngành viễn thông chiếm tới 35% tổng giá trị trong bảng xếp hàng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 của Brand Finance.

Trong nhóm 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất cũng có sự xuất hiện của những tên tuổi như Vinamilk (1,36 tỷ USD), VNPT (726 triệu USD), Vinhomes (604 triệu USD)... Các thương hiệu trong Top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top50.  

Theo Nguyễn Hà (VnExpress.net)