Kinh tế

Quản lý trạm xăng ở TP. Vinh: Không có chuyện gian lận của khách 500.000 đồng

 
Một đoạn clip ghi lại cảnh đối thoại của một khách hàng với nhân viên về việc bơm 500.000 đồng tiền xăng nhưng “không có giọt nào” đang gây xôn xao dư luận. Thế nhưng, quản lý cây xăng khẳng định nhân viên không làm sai.

Chị X. cho biết, do đã từng đổ xăng ở đây và bị lừa nhiều lần nên lần này đã cảnh giác kiểm tra thì phát hiện xăng trong bình không hề tăng. Ngay sau đó, chị phản ánh lại với nhân viên cây xăng và yêu cầu giải thích. Nhưng người bán xăng vẫn khẳng định đã đổ đúng 500.000 đồng.

<video1>
Khách hàng đối chất với người bán xăng - (Nguồn: Youtube)

Không còn cách nào khác chị X. đã đề xuất việc dùng một cây que để đo lượng xăng trong bình, nhưng kết quả xăng cũng không có bao nhiêu. Khoảng vài phút sau, một cán bộ quản lý cây xăng xuất hiện và giải thích do lỗi kỹ thuật nên đề nghị được bơm lại.

Khi lấy vòi định bơm xăng trả lại cho khách, nhân viên bán xăng lại nói: "Máy này không chạy rồi".Lúc này chị X. bức xúc nói: "Máy không chạy mà dám thu tiền".

Quản lý trạm xăng ở TP. Vinh: Không có chuyện gian lận của khách 500.000 đồng - Ảnh 2.
Người đổ xăng cho chị X. một mực khẳng định mình đã đổ đúng - (Ảnh cắt từ clip)

Cuộc trao đổi trên đã được chị X. quay lại và chia sẻ lên facebook. Chỉ trong thời gian ngắn đoạn clip đã thu hút sự chú ý đông đảo của mọi người. Phần lớn thể hiện sự bức xúc vì trạm xăng đã lừa đảo khách hàng.

Một số người còn cho biết cây xăng này thường hay đổ thiếu, gian lận xăng của khách: "Mình đã từng đổ ở đây và bị ăn gian trắng trợn, mình đổ 50.000 đồng, một người đổ 1 người bấm số mới được 27.000 đồng. Người bấm số dập cò rồi bấm 50.000 đồng, mình hỏi sao mới 27.000 đồng mà lên 50.000 đồng nhanh thế, người bơm xăng nói bơm xong rồi. Mình để ý đồng hồ mình hỏi bơm xong rồi sao không thấy số lít? Không biết trả lời sao lại nói đổ xong rồi đi cho người khác vào đổ, bực không chịu được", facebooker Trường Chinh cho biết.

Để rộng đường dư luận, PV đã đến gặp anh Nguyễn Quang Trung, quản lý trạm xăng bị khách hàng tố cáo thì bất ngờ, anh Trung cho biết việc đó không đúng sự thật, điều này đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của trạm xăng.

Quản lý trạm xăng ở TP. Vinh: Không có chuyện gian lận của khách 500.000 đồng - Ảnh 3.
Cây xăng bị khách hàng tố lừa đảo

"Khách hàng yêu cầu dùng que để đo thử lượng xăng trong bình, nhưng bình xăng của chiếc ô tô này không phải cấu tạo thẳng nên không thể dùng que để cho vào được. Vì thế tất nhiên là không thể đo được", anh Trung nói.

Anh Trung cho biết thêm: "Nhân viên bán xăng là anh Hồ Phúc Tuấn đã khẳng định với tôi là đã bơm đúng 500.000 đồng cho khách. Nhưng khách hàng cứ một mực bảo chưa có giọt nào, vì thế, để kiểm tra tôi đã đề nghị bơm thêm 500.000 đồng tiền xăng nữa, nếu xăng đầy thì chắc chắn đã bơm rồi".

Theo lời quản lý trạm xăng này, chưa bơm đến 500.000 đồng thì bình xăng của chị X. đã đầy, sau khi kiểm tra kim xăng thì thấy kịch kim, như vậy chứng tỏ trước đó nhân viên Tuấn đã bơm đúng số xăng cho khách.

Quản lý trạm xăng ở TP. Vinh: Không có chuyện gian lận của khách 500.000 đồng - Ảnh 4.
Kết quả kiểm tra phương tiện được sử dụng để bán xăng

"Đây là lỗi thường gặp, các kim xăng có thể hư hỏng nên đã không báo chính xác số xăng trong bình dẫn đến việc khách hàng tưởng như chưa bơm. Nhưng đoạn clip trên chỉ quay phần đầu chứ không quay phần sau khiến cho mọi người lầm tưởng nên có nhiều ý kiến nói chúng tôi lừa đảo khách", anh Trung nói.

Ông Nguyễn Tùng Sơn, đội trưởng đội Quản lý thị trưởng Cơ động tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được thông tin đã phối hợp với Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An tiến hành kiểm tra trạm xăng dầu trên đường Lê Duẩn, TP Vinh.

"Thời điểm kiểm tra, 3 phương tiện đo xăng hoạt động bình thường, không vượt quá sai số cho phép của phương tiện được sử dụng để bán xăng, phương tiện đo có dán tem niêm phong và kẹp chì theo đúng quy định của pháp luật", ông Sơn nói.

Theo Văn Nguyễn (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)