Kinh tế

Nhân viên Masan tạo hình Lăng Bác bằng sản phẩm gây tranh cãi

Sau sự kiện hơn 18.000 chai tương ớt Chinsu bị thu hồi tại Nhật Bản, mới đây Masan tiếp tục gặp thêm rắc rối liên quan sản phẩm này.

Tối 20/4, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi là các chai tương ớt Chinsu của Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng MasanMSN+1.86% (Masan Consumer) tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội).

Tuy nhiên, các chai tương ớt này lại được tạo hình mô phỏng theo Lăng Bác khiến nhiều người không đồng tình và cho rằng dùng hình ảnh này để quảng cáo là rất phản cảm.

Nhân viên Masan tạo hình Lăng Bác bằng sản phẩm gây tranh cãi
Tạo hình Lăng Bác Hồ bằng tương ớt Chinsu gây tranh cãi của Masan trưng bày tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội).

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Masan xác nhận có sự việc như trên diễn ra vào ngày 20/4.

Theo đó, để chào mừng dịp nghỉ lễ lớn 30/4 và 1/5, siêu thị Lotte Liễu Giai đã phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề chào mừng dịp lễ này. Sau đó, các nhân viên bán hàng và PG (nữ nhân viên tiếp thị sản phẩm) đã sắp xếp mô hình theo chủ đề nói trên để tham gia chào mừng.

"Nhiều sản phẩm của các nhãn hàng khác cũng được các nhân viên tạo hình xe tăng, lá cờ, chùa Một Cột... để chào mừng dịp lễ. Các sản phẩm tuơng ớt Chinsu đã được các bạn PG sắp xếp tạo hình Lăng Bác với tinh thần tưởng nhớ nhưng lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng", vị đại diện này cho biết.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Masan đã làm việc nhân viên sales và PG, yêu cầu tường trình để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Cùng với đó, công ty cũng yêu cầu tháo gỡ ngay mô hình trưng bày.

Hiện tại, mô hình trên cùng các mô hình cuat nhãn hàng khác cũng đã được phía công ty gỡ bỏ.

"Masan cũng có trách nhiệm trong việc này khi đã không kiểm soát được các nhân viên của mình cũng như việc quảng bá sản phẩm từ các cơ sở", vị này nhấn mạnh.

Ngoài ra, đại diện Masan cũng cho biết sẽ làm việc thêm với phía siêu thị Lotte để tìm hiểu cụ thể sự việc và tránh lặp lại trong tương lai.

Nhân viên Masan tạo hình Lăng Bác bằng sản phẩm gây tranh cãi - 1
Tạo hình Chùa Một Cột của một nhãn hàng khác tại siêu thị Lotte Liễu Giai.

Về phía siêu thị Lotte, sau khi phát hiện ra sự việc, ngay trong chiều 20/4, đơn vị cũng đã làm việc nhà cung cấp là Masan để tiến hành gỡ bỏ hình ảnh trên.

Quy định tại Điều 8, Luật Quảng cáo nêu rõ những hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo với các tổ chức, cá nhân.

Trong đó bao gồm nghiêm cấm quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục Việt Nam. Cấm các quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước…

Cũng theo đó, nếu tổ chức, cá nhân nào có hành vi vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính. Trong trường hợp gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Theo Quang Thắng (Tri Thức Trực Tuyến)