Kinh tế >> World Cup 2018

Muôn kiểu kinh doanh hốt bạc 'ăn theo' linh vật World Cup 2018

Sức nóng của World Cup 2018 trong những ngày gần đây đã giúp không ít tiểu thương kinh doanh các dịch vụ ăn theo hốt bạc.

Vừa gom lô hàng thú bông sói Zabivaka linh vật của World Cup 2018, trị giá 5000 USD (hơn 100 triệu đồng) về Việt Nam, chị Thanh Hoài (một tiểu thương trên phố hàng Bông, Hà Nội) cho biết, hiện tại, toàn bộ lô hàng hơn 400 con thú bông của cửa hàng đã được khách đặt mua.

Theo chia sẻ của tiểu thương này, ban đầu chị chỉ nhập hàng theo số lượng đơn bán sỉ. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy thú bông linh vật World Cup được ưa chuộng, nên đã quyết định sẽ lấy thêm lô hàng mới.

Hiện tại do đơn bán sỉ đặt từ rất sớm nên cửa hàng này đã "cháy" thú bông linh vật World Cup 2018, các đơn mua lẻ đều phải chờ từ 2-3 ngày, khi có đợt nhập hàng mới.

Theo phát giá của tiểu thương, tùy theo kích thước mà những chú sói bông linh vật World Cup có giá từ 170.000 – 320.000 đồng/con.

"So với giá trên các trang online từ nước ngoài, thì cửa hàng đang bán rẻ hơn 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm", chị Hoài so sánh.

Tuy không tiết lộ giá gốc nhập hàng, song tiểu thương này khẳng định, lô hàng đầu tiên chị đã có lãi hơn 20 triệu đồng.

Muôn kiểu kinh doanh hốt bạc ăn theo linh vật World Cup 2018
Những chú sói Zabivaka linh vật của World Cup 2018 đang được rất nhiều cửa hàng kinh doanh quà tặng, đồ lưu niệm bán với mức giá từ 170.000 - 320.000 đồng/con.

Không kinh doanh thú bông nhưng một cửa hàng chuyên cho thuê bộ đồ hình thú tại Hà Nội đã nhanh chân may bộ đồ hình chú sói Zabivaka, với chiều cao gần 2m, cân nặng khoảng 3,7kg để cho thuê lại với mức giá 200.000 đồng/giờ.

Theo tiết lộ anh Thuận (chủ cửa hàng), hiện tại, khách tìm thuê đều là chủ những cửa hàng kinh doanh cà phê bóng đá, vì muốn thu hút sự chú ý của khác hàng nên chọn thuê loại thú bông có hình linh vật World Cup.

"Do lượng khách đông và gần đến ngày khai mạc, nên cửa hàng sẽ có thể phải tăng giá thuê bộ đồ thú lên thêm 20.000 đồng mỗi giờ", anh Thuận nói.

Muôn kiểu kinh doanh hốt bạc ăn theo linh vật World Cup 2018
Bộ đồ thú hình sói Zabivaka được các cửa hàng may lại và cho thuê theo giờ.

Khảo sát thị trường, hàng loạt sản phẩm "ăn theo" sói Zabivaka linh vật của World Cup 2018 đã được chào bán với đủ mức giá đắt rẻ khác nhau.

Trong đó, bộ sản phẩm tượng sói Zabivaka (4-6 tượng) được rao bán rầm rộ. Theo đó, khách hàng phải trả từ 150.000 – 200.000 đồng để sở hữu bộ sản phẩm độc đáo này. Đây đều là những bức tượng mô tả linh vật World Cup năm nay đang chơi bóng trong nhiều bộ trang phục khác nhau.

Chị Thanh (tiểu thương kinh doanh đồ thể thao trên phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, lô hàng của chị được khách mua số lượng lớn để làm quà tặng, có những đơn hàng hơn 50 hộp tượng.

"Dự kiến, trước và sau trận khai mạc, lượng khách của cửa hàng có thể tăng gấp 2-3 lần", chị Thanh hào hứng.

Muôn kiểu kinh doanh hốt bạc ăn theo linh vật World Cup 2018

Muôn kiểu kinh doanh hốt bạc ăn theo linh vật World Cup 2018
Hàng loạt sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup được bày bán trên thị trường.

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội cũng đã nhanh trí bán trang phục thể thao có in hình chú sói biểu tượng của giải bóng năm nay, kèm theo các mức giá khuyến mại từ 10% cho các đơn hàng từ 50 chiếc.

Thậm chí, dòng trang phục dành cho trẻ nhỏ, với hình ảnh các cầu thủ bóng đá nổi tiếng hoặc chiếc cúp FIFA và linh vật giải bóng cũng trở nên thu hút khách.

Trung bình, các bộ trang phục này có giá rất "mềm", từ 60.000 – 120.000 đồng/chiếc (tùy theo chất liệu hoặc kiểu dáng).

"Hầu hết khách mua hàng là những người yêu bóng đá hoặc học sinh tại các trường thể dục, thể thao. 

Từ một tuần nay, cửa hàng bán được gần 200 áo phông các loại có in hình Worrld Cup", chủ một cửa hàng bán đồ thể thao gần sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội tiết lộ.

Nắm bắt được nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng, nhiều dịch vụ đi kèm như in ấn hình ảnh linh vật World Cup trên cốc, gối cũng nở rộ. Trung bình, chi phí cho các dịch vụ kiểu này có giá từ 50.000 - 200.000 đồng/sản phẩm.

Không chỉ có vậy, các tín đồ của bóng đá còn có thể mua những bộ móc treo chìa khóa in theo hình độc của mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều tiểu thương, so với các mùa giải trước, World Cup năm nay chưa "nóng" vì nhiều người đang "nín thở", chưa dám bung nhiều hàng do vấn đề bản quyền xem bóng vẫn chưa được quyết định.

Theo Hoàng Linh (Nhịp Sống Kinh Tế)