Kinh tế

Mai Linh chính thức khai trương xe ôm cạnh tranh Grab, Uber

Doanh nghiệp taxi này đã ra mắt xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike. Mai Linh tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ thương hiệu xe ôm công nghệ nào hiện nay.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện hãng này cho biết nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống, trong đó có Mai Linh, đang bị các hãng taxi công nghệ gây khó khăn trong một sân chơi “không bình đẳng”.

Không chấp nhận “lép vế”, doanh nghiệp sẽ chuyển mình để phù hợp với xu thế, và cho ra đời sản phẩm xe ôm công nghệ. Tên gọi của sản phẩm là Mai Linh Bike, được hãng này cho biết thiết kế phù hợp với thói quen và văn hóa người Việt Nam.

Hiện người dùng có thể tải ứng dụng bằng điện thoại chạy hệ điều hành Androi 4.2 trở lên và IOS 8.0 trở lên.

Giá cước Mai Linh Bike phổ thông sẽ được tính mức 11.000 đồng cho 2 km đầu. Từ km thứ 3 được tính giá 3.700 đồng/km, không tính giá cước thời gian.

Mai Linh chính thức khai trương xe ôm cạnh tranh Grab, Uber
Mai Linh khẳng định xe ôm công nghệ của mình không thua kém đối thủ Uber, Grab.

Hãng cũng cho biết sẽ cung cấp Mai Linh Bike trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ triển khai Mai Linh Bike Premium và dịch vụ giao hàng. Tuy nhiên thời gian triển khai giai đoạn 2 chưa được công bố.

Để thu hút đối tác, hãng đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu kể từ khi đăng ký. Các tháng tiếp theo, tỷ lệ chia doanh thu đối với đối tác là 15% và khẳng định mức chiết khấu này thấp hơn các hãng xe công nghệ khác đang áp dụng (từ 20-25%).

Đối tác đang được thu hút là chính cán bộ công nhân viên có sẵn của hãng (khoảng 30.000 người). Ngoài ra còn có các nhân viên văn phòng sau giờ làm, sinh viên làm thêm.

Mai Linh chính thức khai trương xe ôm cạnh tranh Grab, Uber - 1
Mức chiết khấu của đối tác Mai Linh Bike là khoảng 15% doanh thu.

Hiện Mai Linh cũng chưa đưa ra được chính sách ưu đãi cụ thể cho tài xế xe ôm công nghệ khác tham gia Mai Linh Bike. Tuy nhiên,doanh nghiệp cho biết vẫn áp dụng ưu đãi chiết khấu 0% cho 2 tháng đầu, các tháng tiếp theo là 15%. Ngoài ra, hãng tặng 5.000 bộ đồng phục cho những thành viên chính thức đầu tiên. 

Thị trường xe ôm công nghệ ở Việt Nam đang chủ yếu nằm trong tay GrabBike và UberMoto. Cũng giống như taxi truyền thống, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế sau sự xuất hiện của xe ôm công nghệ. Xe ôm công nghệ được cho là rẻ, dịch vụ tốt và sẵn sàng đáp ứng nên được nhiều người ưa chuộng.

Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)