Đại diện Vietnam Airlines cho rằng, vì hành lý của chị Lan Anh không có người nhận nên an ninh sân bay phải mở ra để kiểm tra trước khi nhập kho.
Chị Trương Thị Lan Anh (Hà Nội) cho hay, chị bay từ Angola về Việt Nam nhưng tới chặng HongKong về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN 593 ngày 7/4 của Vietnam Airlines (VNA) thì hành lí bị chậm.
Khi chồng chị đến nhận đã phát hiện vali bị phá khoá và được dán băng dính xung quanh để bảo vệ. Mở vali ra thì thấy đồ bị xếp lung tung và mất một số đồ bên trong.
Sau đó, chồng chị có yêu cầu nhân viên ở sân bay giải thích nhưng họ bảo không biết, người này đẩy trách nhiệm cho người kia và cũng không lập biên bản sự việc, dù chồng chị có yêu cầu.
Liên quan đến sự việc này, sau khi kiểm tra các thông tin, vào chiều 17/4, đại diện Vietnam Airlines đã chính thức có trả lời tới chúng tôi.
Theo đại diện Vietnam Airlines, trong chuyến bay từ Angola trở về chị Lan Anh có 2 thẻ hành lý bị chậm.
Vali bị phá khóa và bị lục tung của chị Lan Anh. Ảnh do chị Lan Anh cung cấp. |
"Thông tin ghi trên số thẻ DT 711308 chỉ thể hiện điểm đến cuối cùng là sân bay Johannesburg (Nam Phi).
Do kiện hành lý này khi đến sân bay Johannesburg không có người nhận nên an ninh sân bay phải mở kiện hành lý này để kiểm tra an ninh hàng không trước khi nhập kho", đại diện VNA cho hay.
Khi nhận được đề nghị từ phía VNA, kiện hành lý đã được trả về Hà Nội, sau đó được cân lại tại quầy và nhập kho với trọng lượng là 11,4kg.
"Kiện hành lý này khi được giao trả lại cho khách vẫn với trọng lượng tương đương như khi nhập kho", đại diện VNA nhấn mạnh.
Chúng tôi đã triển khai rút kinh nghiệm nội bộ và thay mặt hãng vận chuyển đã gây thất lạc hành lý tiến hành làm thủ tục để bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.
Thông qua đây xin được gửi lời xin lỗi tới hành khách về sự việc không mong muốn này và hy vọng hành khách có thể chia sẻ những khó khăn của hãng trong việc vận chuyển hành khách nối chuyến qua nhiều chặng bay", đại diện VNA bày tỏ.
Theo Hoàng Đan (Soha.vn/Trí Thức Trẻ)